Tin Mới

Bí thư xã bị nghi giết người, tạo hiện trường giả

Bí thư xã bị nghi giết người, tạo hiện trường giả

ĐẮK NÔNG Ông Đỗ Văn Minh, 49 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, bị bắt vì nghi giết cháu vợ, tạo hiện trường giả.


Ngày 10/5, ông Minh bị Công an tỉnh Đăk Nông bắt khi đang lẩn trốn ở tỉnh Bình Phước.


Chiều cùng ngày, cơ quan điều tra đã khám xét nhà, nơi làm việc của ông Minh tại xã Tân Hà và Liên Hà, huyện Lâm Hà.

Trước đó, sáng 4/5, người dân phát hiện trên quốc lộ 28, đoạn qua xã Đăk Som, huyện Đăk G'Long, Đăk Nông, ôtô bán tải biển TP HCM bị cháy rụi. Bên trong xe có một thi thể bị cháy đen. Đăng ký chủ sở hữu ôtô này là ông Đỗ Văn Minh.

                                      Hiện trường vụ cháy hôm 4/5. Ảnh: Ngọc Oanh.

Sau khi sự việc xảy ra, người thân nhận ra đồng hồ, chùm chìa khóa là của ông Minh. Do đó, một ngày sau, gia đình ông Minh xin được đưa thi thể về mai táng.

Tuy nhiên, từ ngày ông Minh được cho là tử vong, cháu vợ ông - anh Trần Nho Vương (25 tuổi, ở xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) cũng mất tích. Giữa hai chú cháu trước đó có mâu thuẫn cá nhân.

Từ các chứng cứ thu thập được tại hiện trường, cảnh sát xác định vụ cháy xe này có dấu hiệu của một vụ án mạng, giết người rồi dựng hiện trường giả. Nạn nhân được xác định là anh Vương, chứ không phải ông Minh.

"Nguyên nhân vụ án sẽ được thông tin trong buổi họp báo ngày mai", thượng tá Nguyễn Tường Vũ, Phó giám đốc Công an tỉnh Đăk Nông, cho biết.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường để khám xét nhà ông Đỗ Văn Minh, chiều 10/5. Ảnh: Khánh Hương.

Trong khi đó, ông Nguyễn Viết Khê, Chủ tịch UBND xã Liên Hà cho hay, sáng nay, địa phương nhận được thông báo của Công an Đăk Nông về việc bắt được ông Minh.

Ông Khê cho biết, trước khi làm Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, ông Đỗ Văn Minh từng giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Tân Hà, huyện Lâm Hà.

Ông Minh có hàng chục ha canh tác cà phê, cây ăn trái tại huyện Đăk G'long và buôn bán bất động sản. Mỗi cuối tuần, ông thường lái xe bán tải đi làm rẫy, cách nhà khoảng 200 km. Sáng 2/5, ông Minh lái ôtô rời khỏi nhà một mình.


Khu vực ôtô được phát hiện cháy rụi (chấm đỏ) ở xã Đăk Som (huyện Đăk G’Long, Đăk Nông) cách nhà ông Minh ở xã Tân Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) gần 100 km. Ảnh: Google Maps.

Nguồn : https://vnexpress.net/bi-thu-xa-bi-nghi-giet-nguoi-tao-hien-truong-gia-4097229.html