Tin Mới

Dùng giấy tờ giả đi lừa đảo, chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

Dùng giấy tờ giả đi lừa đảo, chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

Đối tượng Trần Thị Oanh làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi đem tới các tiệm cầm đồ cầm cố, mỗi giấy được cầm với giá từ 200-250 triệu đồng

Sáng 3/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Thị Oanh (sinh năm 1982, trú tại khu phố 5, thị trấn Dương, huyện Phú Quốc) để điều tra làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Đối tượng Trần Thị Oanh tại Cơ quan Công an.
                                          Đối tượng Trần Thị Oanh tại Cơ quan Công an.

Tại Cơ quan Công an, Oanh khai nhận đã lên mạng Internet tìm kiếm dịch vụ làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với giá 13 triệu đồng/1 giấy; sau đó, tìm kiếm thông tin thửa đất được rao bán trên trang của các công ty mua bán bất động sản ở Phú Quốc để cung cấp cho phía làm giấy tờ giả.
Khi nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, Oanh đem đến các tiệm cầm đồ ở thị trấn Dương Đông để cầm cố mỗi giấy với số tiền từ 200 - 250 triệu đồng. 
Từ tháng 3/2019 đến tháng 12/2019, Oanh đã sử dụng 12 giấy tờ đất giả ở Phú Quốc, đem cầm cố, chiếm đoạt của các chủ tiệm cầm đồ số tiền trên 2,8 tỷ đồng. 
Sự việc bị bại lộ khi chủ tiệm cầm đồ đem giấy tờ đất đến phòng công chứng thì phát hiện giấy tờ đất Oanh đem cầm là giả nên trình báo với Cơ quan Công an.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.
Nguồn : https://vov.vn/tin-nong/dung-giay-to-gia-di-lua-dao-chiem-doat-gan-3-ty-dong-1044450.vov