Tin Mới

Hình ảnh đầu tiên của Đường Nhuệ sau 32 ngày bị bắt

Hình ảnh đầu tiên của Đường Nhuệ sau 32 ngày bị bắt

Đường Nhuệ xuất hiện ở toà phúc thẩm vụ án của vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết bị truy tố Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản vào sáng 11/5.

Sáng nay (11/5), Toà án Nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên phúc thẩm, xét kháng cáo vụ án liên quan đến vợ chồng chủ doanh nghiệp Lâm Quyết (TP.Thái Bình, Thái Bình). Đáng chú ý, phiên xử có sự xuất hiện của Nguyễn Xuân Đường (Đường Nhuệ, TP.Thái Bình) với vai trò người làm chứng.

Cụ thể, sáng cùng ngày, Đường Nhuệ xuất hiện ở phiên toà phúc thẩm, xét kháng cáo của 2 bị cáo Nguyễn Văn Lẫm (SN 1962, TP.Thái Bình), Phạm Thị Quyết (SN 1967, TP.Thái Bình, vợ ông Lẫm) trong vụ án mà vợ chồng ông Lẫm bị truy tố tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trong vụ án này, Đường Nhuệ có vai trò là người làm chứng. Đường hiện đang là bị can của 3 vụ án hình sự (2 vụ Cố ý gây thương tích, 1 vụ Cưỡng đoạt tài sản) mà Công an ở Thái Bình đang điều tra.

Tại phiên xét xử sáng nay, Đường Nhuệ đã được trích xuất và xuất hiện tại phiên toà.

Đây là lần xuất hiện đầu tiên của Đường sau 32 ngày bị bắt (Đường bị bắt ngày 10/4 khi đang lẩn trốn ở Hà Nam, liên quan đến vụ cố ý gây thương tích tại chính nhà mình).

Đường Nhuệ trông có vẻ khá căng thẳng.

Phiên phúc thẩm này được điều hành bởi thẩm phán, chủ toạ phiên toà Ngô Hồng Phúc cùng các thẩm phán Phạm Văn Hà, Phùng Hải Hiệp.

Vụ án có 2 bị cáo là ông Lẫm, bà Quyết; 2 bị hại là ông Đỗ Văn Tới (SN 1956, TP.Thái Bình), bà Lê Thị Tuyết (SN 1967, TP.Thái Bình).

Ngoài Đường Nhuệ, con nuôi của Đường là Bùi Mạnh Tiến (Tiến “trắng”) trong vụ án này cũng là người làm chứng. Tiến cũng đang là bị can trong 1 vụ án cố ý gây thương tích vừa được Toà án Nhân dân tỉnh Thái Bình trả hồ sơ, yêu cầu điều tra lại.

Tuy nhiên trong phiên toà hôm nay, không thấy sự xuất hiện của Tiến “trắng”.

Những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án này là ông Phạm Công Tự (SN 1950, TP.Thái Bình), bà Tống Thị Huệ (SN 1951, TP.Thái Bình), ông Phạm Văn Mạnh (SN 1964, TP.Thái Bình), bà Nguyễn Thị Linh (SN 1969, TP.Thái Bình).

Về diễn biến vụ án, theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thái Bình, năm 2013 và năm 2016, ông Lẫm, bà Quyết vay số tiền 9 trăm triệu đồng của ông Đỗ Văn Tới bằng hợp đồng có thế chấp tài sản là xe ô tô Camry, biển kiểm soát 17K 9966, cam kết không thế chấp, không bán cho, tặng bất kỳ tổ chức, cá nhân nào nếu không được sự thoả thuận của ông Tới trong thời gian vay số tiền trên.

Ngày 12/4/2017, khi chưa trả nợ số tiền nêu trên cho ông Tới, vợ chồng ông Lẫm đem chiếc xe đã thế chấp vay tiền của ông Tới bán cho ông Phạm Công Tự (SN 1950, Vũ Chính, TP.Thái Bình) mà không được sự đồng ý của ông Tới, nhưng vẫn nói dối ông Tới là chưa bán xe.

Hình ảnh đầu tiên của Đường Nhuệ sau 32 ngày bị bắt – Ảnh 6.
Vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết tại toà phúc thẩm sáng cùng ngày

Đồng thời, gian dối, nại ra lý do anh Nguyễn Xuân Đường chiếm đoạt Công ty TNHH Lâm Quyết (công ty do ông Lẫm lập ra), làm mất giấy biên nhận đã trả tiền cho ông Tới để chiếm đoạt số tiền trên.

Theo Dân Việt