Tin Mới

Mâu thuẫn nhỏ, gái xinh ở miền Tây dùng dao để “nói chuyện”

Mâu thuẫn nhỏ, gái xinh ở miền Tây dùng dao để “nói chuyện”

Xảy ra mâu thuẫn nhỏ, một số cô gái xinh đẹp ở miền Tây dùng dao để “nói chuyện”, hậu quả người đi tù, người bị thương, thậm chí tử vong.

Đâm bạn vì cái xước mặt


TAND TP.Vĩnh Long vừa xét bị cáo Biện Thị Ngọc Tuyền (24 tuổi, ngụ xã Hoà Phú, huyện Long Hồ) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo điều tra, Tuyền và Nguyễn Thị Yến Nhi (26 tuổi, ngụ phường 9, TP.Vĩnh Long) xảy ra mâu thuẫn với nhau. Nguyên nhân là Tuyền bị hiểu lầm có quan hệ tình cảm với bạn trai của Nhi.

                                        Bị cáo Tuyền tại toà. Ảnh: Báo Vĩnh Long.

Tối 27/9/2019, Tuyền gặp Nhi để hoà giải mâu thuẫn nhưng bất thành. Cả hai lao vào đánh nhau và được bạn bè can ngăn.

Trong lúc xô xát, Tuyền bị Nhi cào trúng một đường khoảng 03cm trên mặt nên ôm hận, nuôi ý định trả thù.

Đến khoảng 22h hôm sau, sau khi nhậu ở một quán ốc, Tuyền cùng nhóm bạn đến quán Beer Club 139 (phường 4, TP Vĩnh Long) nhậu tiếp.

Tại đây, sau khi nhậu, Tuyền gặp bạn là H.M.N (16 tuổi).

N. ngỏ ý mời Tuyền, cùng 2 người bạn tiếp tục sang nhậu chung và được đồng ý. Trong lúc nhậu, Tuyền thấy Nhi ngồi bàn kế bên, đang nhìn mình.

Tuyền nhớ lại chuyện cũ nên tức giận. Khi quán nhậu đóng cửa, Tuyền ra phía trước cửa lớn tiếng gọi: “con Nhi đâu ra đây. Hồi nãy, mày nhìn tao cái gì?”

Nghe Tuyền gọi, Nhi đi ra rồi cả hai cô gái này lớn tiếng chửi và lao vào đánh nhau. Mọi người can ngăn, Nhi được nhân viên quán nhậu đưa ra xe máy của bạn để về nhưng vừa đến đường Trần Đại Nghĩa thì bị Tuyền chặn lại.

Tuyền lôi Nhi xuống xe, rồi cầm dao xếp đâm 3 nhát vào bụng và đùi phải. Một thanh niên lạ mặt đến can ngăn, giật lấy cây dao trên tay Tuyền.

Cây dao mà Tuyền dùng để đâm Nhi là do N. đưa cho. Sau khi gây án, Tuyền bỏ về nhà, còn Nhi được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Vụ việc được trình báo công an. Kết luận giám định, Nhi bị đâm ở bụng và đùi không để lại di chứng, tỷ lệ thương tích 9%.

Tuyền bị khởi tố và truy tố tội “Cố ý gây thương tích”.

Tại phiên toà, VKSND TP Vĩnh Long khẳng định cáo trạng truy tố bị cáo Tuyền là đúng người, đúng tội và đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo từ 6 -9 tháng tù.

Còn bị hại Nhi yêu cầu bồi thường chi phí điều trị hơn 38 triệu đồng. Bị cáo Tuyền đồng ý và đã bồi thường được 20 triệu.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm hại sức khoẻ của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội…

Tại toà, bị cáo tỏ ra thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải… HĐXX tuyên phạt bị cáo Tuyền 6 tháng tù giam.

Đối với H.M.N, người đưa dao để Tuyền gây thương tích cho Nhi, do thời điểm thực hiện hành vi trên, N. chưa đủ 16 tuổi nên không chịu trách nhiệm hình sự.

Tiếp viên đâm chết cô gái 19 tuổi vì tiền “bo”

Huỳnh Thị Châu Hà (20 tuổi, ngụ huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng) và Võ Nguyễn Ngọc Thư (19 tuổi, ngụ huyện Gò Công Đông) là tiếp viên của các quán karaoke ở TP.Mỹ Tho, Tiền Giang.

Khoảng 17h ngày 17/4/2019, Thư và Âu Duy Nam (37 tuổi, quê Đồng Tháp) cùng nhóm bạn đến một quán karaoke ở phường 5, TP.Mỹ Tho uống bia và hát.

                                                         Hà tại thời điểm chưa bị bắt.

Đến khoảng 18h, Nam điện thoại rủ Hà ra hát cùng. Sau đó, cả nhóm di chuyển đến một quán bar ở đường Lý Thường Kiệt để tiếp tục nhậu.

Tại đây, Nam đưa cho Hà 1 triệu đồng tiền bồi dưỡng để đưa lại cho Thư và yêu cầu cô gái 19 tuổi ra về trước.

Lúc này, Thư cho rằng Hà cố tình đuổi mình về trước nên xảy ra cự cãi.

Hà khai nhìn thấy Thư nhắn tin cho ai đó đến quán bar gấp nên nghi ngờ Thư nhờ bạn đến đánh mình.

Hà mang túi xách đi vào nhà vệ sinh lấy dao bấm ra cất giấu phía sau thắt lưng quần rồi quay trở lại bàn nhậu.

Nhìn thấy Thư chuẩn bị ra về, Hà đi ra ngoài trước đứng đợi để nói chuyện giảng hoà. Tại cửa quán, Hà và Thư nói chuyện, cự cãi về việc đưa tiền “bo”.

Thư lấy nón bảo hiểm đánh nhưng không trúng Hà. Lúc này, Hà lấy con dao giấu trong người đâm liên tiếp 7 nhát vào người Thư. Mọi người trong quán nhìn thấy vụ việc liền lao vào can ngăn, đưa Thư vào bệnh viện cấp cứu nhưng cô gái này sau đó tử vong.

                                                                  Bị cáo Hà tại toà.
Sau khi gây án, Hà bỏ trốn lên nhà người quen ở TP.HCM. Sau đó, được người nhà khuyên, Hà đến công an TP.Mỹ Tho đầu thú.

Hà bị toà án tỉnh Tiền Giang tuyên phạt bị cáo Hà 16 năm tù và buộc bị cáo bồi thường thiệt hại gia đình nạn nhân với số tiền hơn 230 triệu đồng.

Nguồn: https://danviet.vn/mau-thuan-nho-gai-xinh-o-mien-tay-dung-dao-de-noi-chuyen-20200523102626422.htm