Tin Mới

Người từ cõi chết trở về kể chuyện nam công nhân tử vong ở Cảng Chùa Vẽ

Người từ cõi chết trở về kể chuyện nam công nhân tử vong ở Cảng Chùa Vẽ

“Đến giờ tôi vẫn chưa hết sợ. May mắn hơn đồng nghiệp, tôi từ cõi chết trở về nhưng chưa thể bình tĩnh để trở lại với công việc. Sợ lắm anh ạ! Chắc phải một thời gian nữa mới hoàn hồn được”. Đó là lời của anh Lương Văn Khoa, Tổ trưởng Tổ Bốc xếp, nơi công nhân Nguyễn Văn Quyết, người bị tử vong trong vụ tai nạn tại Cảng Chùa Vẽ ngày 6/5 vừa qua.

Cảng Chùa Vẽ, Hải Phòng nơi xảy ra sự việc

                                            Cảng Chùa Vẽ, Hải Phòng nơi xảy ra sự việc.
Liên quan đến sự việc trên, sáng ngày 9/5, phóng viên Cuocsongantoan.vn đã có mặt tại Hải Phòng để tìm hiểu và lắng nghe tâm sự của những người liên quan.

Trong nỗi sợ hãi khi bị cuốn vào gầm xe và nằm bên cạnh anh Quyết, anh Khoa bộc bạch: “4 anh em chúng tôi đi từ nhà chờ xuống nhận ca mới. Chúng tôi đang đi thì có một xe nâng hàng tự nhiên lùi phía sau lưng cuốn 3 người vào trong gầm xe.

 Khi có người hô lên, xe dừng lại. Tôi giơ tay lên, ra hiệu mình còn sống và nhìn sang bên cạnh thì Quyết bị bánh xe chèn qua người đã tử vong. Còn anh Vũ Tuấn Việt bị thương và được chuyển lên Bệnh viện Việt Tiệp cấp cứu”.

“Sau khi lo việc cho em Quyết xong, tôi về quê để tạ tiên tổ. Nhờ tổ tiên, tôi được trở về từ cõi chết”, anh Khoa chia sẻ.

Con trai anh Quyết đang thắp hương cho bố.

                                        Con trai anh Quyết đang thắp hương cho bố.

Sau cuộc trò chuyện với anh Khoa, nhóm phóng viên chúng tôi tìm đến nhà anh Quyết. Mặc dù vẫn còn đau xót và bộn bề công việc nhưng gia đình anh Quyết đã đón chúng tôi như những người bạn của Quyết từ nơi xa về thăm.

Nghẹn ngào, chị Nguyễn Thị Trang, chị gái nạn nhân Nguyễn Văn Quyết, chia sẻ: “32 tuổi đời, chưa một lần em tôi thổi nến sinh nhật cho mình. Vừa qua, sinh nhật mình, chiều lòng các con nên em tôi mua một chiếc bánh sinh nhật kèm dòng chữ “Cám ơn mẹ đã sinh ra con”. Nào ngờ đó là lần duy nhất và cũng là cuối cùng em tôi ra đi mãi mãi”.

Bên di ảnh con, mẹ anh Quyết ngồi bần thần, chỉ về phía những đưa trẻ đang bi ba bi bô nói: “Đây là đứa lớn - con thằng Quyết. Nó còn một đứa nhỏ nữa chưa biết gọi bố. Hôm đưa bố nó đi an táng, mọi người bảo nó ra nhìn bố. Nó chạy ra nhìn nhưng không nói được, đưa tay ra làm tín hiệu. Nhìn cảnh đó, tôi không cầm được lòng. Đau xót lắm cô chú ơi!”. “Nghe tin cháu gặp nạn mà tôi sững sờ. Tôi không được nhìn mặt con lần cuối, vì ngay sau vụ tai nạn, cháu đã được mọi người khâm liệm tại cảng. Tuy nhiên, qua lời kể lại của anh Khoa (nạn nhân bị tai nạn sống sót) thì cơ thể con tôi không còn nguyên vẹn”.

Trước sự việc công nhân Quyết bị tử vong thương tâm, cả khu phố anh ở đều bàng hoàng. Bà Nguyễn Thị Thơm, hàng xóm của nạn nhân cho biết: “Hoàn cảnh gia đình Quyết thuộc diện rất khó khăn, vợ chồng anh hiện tại đang ly thân. Quyết đang nuôi cháu lớn, còn cháu nhỏ tạm thời ở với mẹ”.


Bà Nguyễn Thị Thơm, hàng xóm công nhân Quyết chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh.
Khi hỏi gia đình có nguyện vọng gì đề xuất lên phía công ty chưa, chị Trang nói: “Người mất cũng đã mất rồi. Nhưng con của em ấy còn quá nhỏ, vợ lại không có công việc ổn định. Do vậy, gia đình em mong muốn Cảng Chùa Vẽ xem xét, tạo điều kiện để vợ Quyết vào làm việc, có thu nhập ổn định để nuôi các cháu”.

Được biết trước đó, vào 1h ngày 12/4/2018, tại cầu cảng của Cảng Chùa Vẽ cũng đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến ông Bùi Thành Công (40 tuổi, ngụ tại đường Cù Chính Lan, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng) tử vong. Ông Công tử vong do bị thiết bị cần trục giàn RTG đâm trúng.

Sự việc đang được cơ quan công an và Cảng Chùa Vẽ điều tra làm rõ. Cuocsongantoan.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc khi có tình tiết mới.

Nguồn : https://cuocsongantoan.vn/nguoi-tu-coi-chet-tro-ve-ke-chuyen-nam-cong-nhan-tu-vong-o-cang-chua-ve-45752.html?fbclid=IwAR1a34eCCsR_v1iAcjemGAHvzC36YBO6Odvwczs16BLuHM4Q6iXORD4LxuA