Tin Mới

Phát hiện dung dịch lạ chỉ cần vài lần bôi có thể làm thịt lợn thành thịt bò, vì đồng tiền mà hại lẫn nhau?

Phát hiện dung dịch lạ chỉ cần vài lần bôi có thể làm thịt lợn thành thịt bò, vì đồng tiền mà hại lẫn nhau?

Chỉ bằng một loại phẩm màu không rõ nguồn gốc, có thành phần chính là nhiều loại axit, tiểu thương đã có thể sản xuất ᴛʜịᴛ lợn thành ᴛʜịᴛ bò một cách dễ dàng. Được biết loại dung dịch này được nhiều tiểu thương sử dụng để làm giả thịt bò

            Cận cảnh thứ dung dịch màu đỏ dùng để biến ᴛʜịᴛ lợn thành ᴛʜịᴛ bò. Ảnh: Tiền Phong

Theo ANTV, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk vừa công bố kết quả xét nghiệm loại dung dịch dùng để biến ᴛʜịᴛ heo thành ᴛʜịᴛ bò của một cơ sở bán ᴛʜịᴛ gia súc, gia cầm trên địa bàn.
Theo kết quả giám định, dung dịch bôi lên ᴛʜịᴛ lợn có thành phần chủ yếu là nhiều loại axit, tuy nhiên có chất độc. Hơn nữa, trong loại thẩm màu này còn chứa Kali Nitrat – một loại phụ gia có tác dụng chống vi sinh vật làm hỏng vầ giữ màu sắc thực phẩm luôn tươi tốt.

Được biết, dung dịch tịch thu từ vụ kiểm tra bất ngờ vào khoảng 6 giờ sáng ngày 27/12 năm ngoái. Tổ công tác thuộc đội Cảɴʜ ѕάᴛ điều tra tội phạm về kinh tế – ма ᴛύγ tại huyện Krông Pắk đã vô tình “nhìn trúng” căn nhà sản xuất ᴛʜịᴛ bò của ông chủ Lê Hưng (SN 1976, trụ tại số nhà 17 đường Nguyễn Lương Bằng, TDP 12, thị trấn Phước An).


Tại thời điểm ập vào cơ sở, tổ công tác đã bắt quả taɴg ông Lâm Tấn Thanh (người làm thuê cho ông Hưng) đang dùng tay bôi phẩm màu đỏ “không tên tuổi” lên miếng ᴛʜịᴛ heo nái.
Theo khai nhận, mánh khóe phù phép này giúp họ có thêm một lượng lớn ᴛʜịᴛ bò giả nhằm cung cấp cho các dịch vụ nấu ăn trên địa bàn mà không tốn nhiều chi phí.

Lâm Tấn Thanh bị bắt quả taɴg khi đang bôi dung dịch màu đỏ nên ᴛʜịᴛ heo nái. Ảnh: Báo Công an TP.HCM

Ngoài ra, một lượng lớn ᴛʜịᴛ được để nằm trực tiếp trên sàn nhà bẩn, không được bảo quan theo các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.


Tổ công tác còn phát hiện trong tủ đông của cơ sở này chứa 106kg ᴛʜịᴛ heo, 59,6 kg xương heo, 31kg mỡ heo, 6 kg ᴛʜịᴛ thỏ và 15kg ᴛʜịᴛ nhím không rõ nguồn gốc xuất xứ.



Lực lượng chức năng phát hiện hơn 200 kg ᴛʜịᴛ không rõ nguồn gốc xuất xứ trong tủ đông. Ảnh: Tiền Phong

Theo Tiền Phong, ngày 13/5 vừa qua, sau khi có đầy đủ bằng chứng cũng như kết quả giám định dung dịch bôi lên ᴛʜịᴛ heo thành ᴛʜịᴛ bò, UBND huyện Krông Pắk đã xử phạt chủ cơ sở số tiền là 45 triệu đồng.


Thông tin ᴛʜịᴛ lợn thành ᴛʜịᴛ bò chỉ bằng vài lần bôi dung dịch màu đỏ cũng nhanh chóng xuất hiện trên mạng xã hội khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang, đặc biệt các chị em nội trợ.


“Mấy lần em đi chợ mua ᴛʜịᴛ bò nhưng khi ngâm nước để rã đông và rửa đi thì ᴛʜịᴛ lại chuyển từ màu đỏ sang trắng giống ᴛʜịᴛ lợn; lúc nấu lên có mùi hôi rất khó chịu và chẳng có vị gì giống ᴛʜịᴛ bò. Biết chắc là ᴛʜịᴛ bò giả nên từ đó tới giờ em chỉ dám mua ᴛʜịᴛ trong siêu thị thôi”


“Thời buổi bây giờ đúng là bất chấp vì lợi nhuận. Làm ăn thất đức thế kia mà không sợ bản thân cũng ‘dính chưởng’ từ người khác.”


“Sợ thật, giờ khó mà phân biết được ᴛʜịᴛ bò giả hay thật”..

Nguồn:https://phununet.info/phat-hien-dung-dich-la-chi-can-vai-lan-boi-co-the-lam-thit-lon-thanh-thit-bo-vi-dong-tien-ma-hai-lan-nhau-395253.html