Tin Mới

Sẽ ra sao nếu người dân không phát hiện ra nhân viên E’VN giaŋ ʟậŋ trong việc ghi chỉ số điện?

Sẽ ra sao nếu người dân không phát hiện ra nhân viên E’VN giaŋ ʟậŋ trong việc ghi chỉ số điện?

Một hộ dân tại quận 9, TP.HCM phản ảnh chỉ số điện trên thông báo và chỉ số điện trên đồng gồ sai lệch gần 400KWh khiến số tiền phải trả tăng thêm hơn 930.000 đồng. Liệu đây có phải là trường hợp duy nhất trong cả nước? Tình trạng này đã x.ả.y ra bao lâu, 1 tháng 2 tháng hay 1 năm hay hàng bao năm qua? Nếu người dân không phát hiện ra chuyện làm ăn gi.a.n d.ố.i, qua mặt khách hàng thế này thì sẽ ra sao?

Cụ thể, ngày 21-5, sau khi nhân viên ghi chỉ số điện đến ghi số trên đồng hồ và đưa thông báo tiền điện thì anh N.Đ.T. kiểm tra lại đồng hồ điện nhà mình.

 

Anh phát hiện chỉ số điện mới trên hóa đơn mà nhân viên in ra là 6957 nhưng chỉ số trên đồng hồ điện ở thời điểm đối chiếu là 6558. Anh T. cho biết đã thông báo đến công ty điện lực và sau đó có nhân viên tới làm biên bản và cho biết ghi nhầm. Anh T. cho rằng ghi chỉ số điện bằng máy mà nhầm là điều không thể x.ả.y ra.

Liên quan đến vấn đ.ề này, Đại diện Công ty Điện lực Thủ Thiêm cho biết đã cho nhân viên kiểm tra lại và x.á.c định nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do đồng hồ điện nhà khách hàng đặt trên cao nên nhân viên nhìn nhầm số điện. “Đồng hồ điện của khách hàng là đồng hồ cơ cũ nên phải ghi số thủ công, đối với phương pháp ghi chỉ số điện từ xa và các đồng hồ điện tử thì hoàn toàn không có sai số”, vị này cho biết.

E’VN lại cãi chày cãi chối, nếu do đồng hồ điện đặt trên cao thì vì sao không yêu cầu khách hàng đặt xuống chỗ vừa tầm mắt? Vì sao lúc xem chỉ số điện, không yếu cầu khách hàng hỗ trợ để ghi con số chính .xá.c mà ghi bừa ghi đại?

E’VN có biết chỉ chênh lệch một con số thôi đã khiến chỉ số tăng lên biết bao nhiêu, người dân sẽ phải trả phí tăng cao đến mức nào? Làm như thế E’VN có thấy mình chơi ác với dân không? Liệu câu chuyện này x.ả.y ra lần đầu tiên hay vô số lần rồi? Liệu đây có phải là nguyên nhân, mà tháng vừa rồi khi cầm hóa đơn tiền điện trên tay hàng triệu hộ gia đình phải khóc ròng vì tiền điện tăng khủng khiếp?


Chỉ số điện trên đồng hồ và trên hóa đơn khách hàng bị chênh lệch gần 400KWh – Ảnh: Người dân cung cấp

Đại diện Công ty Điện lực Thủ Thiêm còn cho biết, trường hợp khách hàng có hóa đơn tiền điện tăng bất thường, quá 30% so với tháng trước liền kề, sau ngày ghi chỉ số điện một ngày phía điện lực sẽ đến kiểm tra lại nguyên nhân.

Như vậy thì Điện lực Thủ Thiêm gián tiếp thừa nhận nhiều hộ gia đình đã bị ghi sai ghi khống, vì sao lại để xảy ra tình trạng này? Liệu Điện lực Thủ Thiêm có đang âm thầm “hu’t ma’u” người dân? Để xảy ra chuyện động trời như thế, đề nghi Điện lực Thủ Thiêm phải chịu trách nhiệm, không chỉ hoàn trả lại số tiền mà người dân đã đóng, mà còn phải x.ử lý người ghi chỉ số điện, thậm chí là nên cắt chức lãnh đạo Công ty Điện lực Thủ Thiêm để làm gương cho những đơn vị khác.

E’VN đ.ộ.c quyền từ A đến Z, lúc cần tiền b.ù lỗ hay phục vụ cho những cuộc ăn chơi của dành lãnh đạo tập đoàn này thì lại tăng giá điện một cách bất chấp, người dân chỉ biết c.ắ.n răng chịu đựng. Có bệ đỡ có quyền lực có tất cả, thế nhưng E’VN lại còn giở trò lừa dối người tiêu dùng thử hỏi, E’VN có còn tình người hay không? Thử hỏi người dân không phát hiện ra th.ủ đoạn bẩn thiểu này, thì E’VN làm giàu từ đồng tiền bất chính đến khi nào?

T.L