Tin Mới

SỐC: Thầy “ông nội” của Tịnh Thất Bồng Lai thừa nhận 5 chú tiểu là con của ni cô?

SỐC: Thầy “ông nội” của Tịnh Thất Bồng Lai thừa nhận 5 chú tiểu là con của ni cô?

Theo chia sẻ của “Hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Sin, trong văn bản làm việc với Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Long An. Trụ trì Tịnh Thất Bồng Lai thừa nhận những chú tiểu đều là con ruột của các ni cô đang sinh sống tại đây.

Như đã thông tin trước đó, ngày 21/05 tụ điểm nổi tiếng với tên gọi “Tịnh thất bồng lai” hay “Thiền am bên bờ vũ trụ” đã bị đoàn kiểm tra liên ngành UBND huyện Đức Hoà, tỉnh Long An đã bất ngờ kiểm tra hành chính do người đứng tên ban đầu là bà Cao Thị Cúc.

Cụ thể Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hoà Liêu Văn Bùng xác nhận, đoàn đã kiểm tra nhiều vấn đề liên quan đến cơ sở của bà Cao Thị Cúc như: nhân khẩu đăng ký tạm trú, hộ khẩu, nuôi dạy trẻ mà theo họ khai báo là trẻ mồ côi; hoạt động tín ngưỡng tôn giáo; giấy phép xây dựng các hạng mục trên đất…

Là một trong những cá nhân đầu tiên lên tiếng “tố” nhóm người Tịnh thất bồng lai có dấu hiệu “biến gia thành tự” cũng như mối quan hệ mập mờ của các chú tiểu và ni cô đang xuất gia. Mới đây “Hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Sin đã tiếp tục chia sẻ thông tin liên quan đến vụ việc.


“Trong biên bản làm việc với Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội tỉnh Long An, ông Lê Tùng Vân đã thừa nhận toàn bộ các chú tiểu tại chùa đều là con ruột của các ni cô.

Cụ thể, Lê Thanh Kỳ Duyên (SN 1993) là mẹ ruột của 2 cháu Lê Thanh Mẫu Nghi (Pháp danh Nghi Tâm) và Lê Thanh Pháp Vương ( Pháp danh Pháp Tâm).

Ngoài “ni cô” Kỳ Duyên sinh con năm một thì một người khác Lê Thanh Huyền Trang ( SN 1993) là mẹ ruột của cháu Lê Thanh Minh Triết (Pháp danh là Trí Tâm).

Cũng theo biên bản này, ông Lê Tùng Vân thừa nhận 5 đứa trẻ là con của những cô gái đang sống trong Tịnh thất Bồng Lai.

Khi hỏi về mối quan hệ giữa ông và những bà mẹ bỉm sữa này thì ông Lê Tùng Vân nói :”Những người này đều là con nuôi của ông”.

Dư luận đang thắc mắc về chuyện ai là ba của những đứa bé kia, sẽ là câu chuyện động trời và bức xúc xã hội nếu như các cơ quan ban ngành làm rõ câu thắc mắc này.” – Nguyễn Sin nói.


Nhiều bằng chứng cho thấy Thầy trụ trì rất giống với đệ tử của mình.


Nguyễn Sin cũng từng công khai giấy khai sinh chứng minh mối quan hệ của các chú tiểu và các ni cô ở Tịnh thất bồng lai.


Những năm gần đây cái tên Tịnh thất bồng lai vô cùng nổi tiếng và thu hút sự hiếu kỳ của dư luận. Đầu tiên phải kể đến hiện tượng nở hoa ưu đàm quý hiếm 3000 năm và hàng loạt cá nhân cạo đầu mặc áo tu hành tham gia các gameshow, cuộc thi ca hát. Trong đó phải kể đến nhóm hài nhí “5 chú tiểu Tịnh thất bồng lai” chiến thắng chương trình Thách thức danh hài. Chưa dừng lại ở đây trên Youtube nhóm người này còn thường xuyên ra các clip giảng đạo Phật sai lệch, tự ý xuất gia, nhận đồ đệ… mặc cho Giáo hội Phật giáo Long An phủ nhận trụ trì Tịnh Thất Bồng Lai không phải là người tu hành, không thuộc sự quản lý của giáo hội.

Đặc biệt dư luận còn bày tỏ nghi vấn những người ở Tịnh thất này sống như một gia đình và có mối quan hệ cận huyết chứ không phải là trẻ mồ côi hay được nhận nuôi như đã chia sẻ với truyền thông.



“Hòa thượng” Thích Tâm Đức hay còn gọi là Lê Tùng Vân tự xưng mình là trụ trì và thường xuyên có những chia sẻ trái ngược với giáo lý nhà phật và được các đệ tử sùng bái như thánh thần. Trên MXH nhóm người này còn nhiều lần bị chỉ trích vì đăng tải những hình ảnh trái với đạo tu hành như du lịch, cởi trần, phát ngôn phản cảm…





Đằng sau những hình ảnh “ăn chơi” hoành tráng ở trên thì theo dõi các trang mạng xã hội đó là những bài viết thể hiện sự nghèo khổ, bệnh tật nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân.

Theo 13hit.net