Tin Mới

Nữ kế toán gửi clip ‘lếu lều’ cho vợ phó giám đốc?

 Nữ kế toán gửi clip ‘lếu lều’ cho vợ phó giám đốc?

Không ai biết nhân vật nữ trong những clip sze.x với ông Viễn hiện đang ở đâu sau khi cô này xin nghỉ việc kế toán tại trường tiểu học.

Theo người dân, trước đó một người phụ nữ tên P. giới thiệu là vợ của ông Viễn, đã đến nhà chồng của chị N.H. (nguyên là kế toán Trường Tiểu học Xuân Hòa 4) để tìm H. nhưng không gặp. Vì thế, bà P. đến khu vực gần Trường Tiểu học Xuân Hòa 4 và tỏ ra rất bức xúc.


Sau khi cho nhiều người dân xem hàng loạt clip sze. x của ông Viễn và chị H., bà P. lớn tiếng nói với người dân: “Mọi người xem, nó lấy chồng của tôi mà còn gửi hình ảnh như vậy vào điện thoại cho tôi xem nữa”. Sau khi xem qua các clip, một số thanh niên đã nhanh tay chép lại.


Hình ảnh cắt ra từ những clip sze. x của ông Viễn và người tình

Kể từ hôm đó, nhiều người dân ở gần Trường Tiểu học Xuân Hòa 4 không thấy chị H. đi làm. Hiện không ai biết chị H. đang ở đâu sau khi nhận quyết định nghỉ việc vì lý do cá nhân kể từ ngày 1-9.


Trong khi đó, ông Viễn đã thừa nhận với các ngành chức năng của huyện Kế Sách rằng mình chính là nhân vật nam trong các đoạn clip, còn người nữ là người tình của ông.

Ông Viễn cũng tự nhận hình thức kỷ luật là cảnh cáo. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ được Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kế Sách công bố vào tuần sau.


Ông Viễn đã có vợ con và sống với gia đình bên vợ. Vợ ông kinh doanh cửa hàng cho thuê đồ cưới. Tối 24- 9, chúng tôi gọi vào số điện thoại di động của bà P., chủ một tiệm cho thuê đồ cưới ở thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang. Tuy nhiên, người phụ nữ này thừa nhận mình tên P. nhưng cho rằng không quen biết gì với ông Viễn.


Luật sư Nguyễn Văn Quynh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, cho rằng dù với bất cứ lý do nào, không ai được đưa hình ảnh khỏa thân của bất kỳ ai cho người khác xem. Điều 32 Bộ Luật Dân sự 2015 quy định cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình. Việc sử dụng hình ảnh cá nhân phải được sự đồng ý của người đó.


Clip hoặc hình ảnh “nhạy cảm” trong lúc 2 người đang yêu thương nhau có chụp ảnh khỏa thân cho nhau… là chuyện cá nhân riêng tư; không được lợi dụng hình ảnh này để khống chế, phát tán, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác làm việc gì đó trái ý muốn của họ.


Nếu có đủ cơ sở chứng minh một người phát tán ảnh, clip nhằm vào một người cụ thể để bêu riếu nhân phẩm, danh dự… thì có thể kết tội “Làm nhục người khác” theo điều 253 Bộ Luật Hình sự (BLHS) 1999 được sửa đổi bổ sung năm 2009 (vì Bộ Luật Hình sự 2015 hiện vẫn chưa có hiệu lực) và “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” theo điều 121 BLHS.


Hành vi “Làm nhục tức là có hành vi xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự một người cụ thể. Phát tán ảnh khỏa thân, phim sze. x của người khác một cách trái ý muốn của người đó nhằm bêu riếu, bôi nhọ người trong ảnh, trong phim là có dấu hiệu cấu thành tội làm nhục người khác” – luật sư Quynh nói.


Theo luật sư Quynh, người bị hại có thể làm đơn gửi cơ quan điều tra đề nghị khởi tố vụ án đối với người phát tán về tội “Làm nhục người khác” và yêu cầu bồi thường thiệt hại về vật chất lẫn tinh thần.


Còn trong quá trình điều tra, cơ quan công an sẽ xem xét nguyên nhân, động cơ, mục đích hướng tới của người phát tán để truy tố thêm tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.

Theo 13hit.net