Tin Mới

BLV Quang Tùng: 'Công Phượng dự bị là hợp lý'

BLV Quang Tùng: 'Công Phượng dự bị là hợp lý'

 Bình luận viên Ngô Quang Tùng nhận xét đội hình ra sân của tuyển Việt Nam ở trận gặp Oman tối 24/3 là những sự lựa chọn hợp lý.

Phạm Tuấn Hải được bố trí đá cặp cùng Nguyễn Tiến Linh trên hàng công. Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Công Phượng cùng ngồi dự bị. Hai cầu thủ của HAGL phải nhường chỗ cho đàn em bởi sự thể hiện không như kỳ vọng trong những trận đấu trước đó.

"Tuấn Hải sẽ chơi tự do và rộng hơn so với Tiến Linh nhờ sức trẻ và sự nhiệt huyết. Cầu thủ này từng được sử dụng rồi. Tôi kỳ vọng cậu ấy sẽ phát huy được điểm mạnh. Sự cơ động và hiểu ý của Tuấn Hải, Đỗ Hùng Dũng cùng Nguyễn Quang Hải sẽ tạo ra sự độc đáo nhất định", BLV Quang Tùng nói.

Ở 2 trận đấu trước của tuyển Việt Nam, Tuấn Hải đều được vào sân từ đầu và ghi dấu ấn nhất định trước Australia và Trung Quốc. Anh ghi dấu giày ở 2 trong 3 bàn thắng vào lưới Trung Quốc trên sân Mỹ Đình ngày 1/2, với cùng kịch bản: Tuấn Hải có bóng và chuyền cho Đỗ Hùng Dũng trước khi đội trưởng tuyển Việt Nam tung đường kiến tạo.

BLV Quang Tùng cho rằng Công Phượng sẽ được tung vào sân ở thời điểm tuyển Việt Nam cần tới khả năng tạo đột phá của anh. Ảnh: Y Kiện.
BLV Quang Tung: 'Cong Phuong du bi la hop ly' anh 1

BLV Quang Tùng cho rằng Công Phượng sẽ được tung vào sân ở thời điểm tuyển Việt Nam cần tới khả năng tạo đột phá của anh. Ảnh: Y Kiện.

"Tôi không bất ngờ với việc Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Văn Toàn ngồi dự bị là hợp lý, bởi vấn đề phong độ và có vẻ không ăn nhịp với đồng đội trong thời gian gần đây. Công Phượng có thể được tung vào sân ở thời điểm hợp lý. Lúc này, Tuấn Hải là lựa chọn hợp lý và sẽ đem đến những điều thú vị. Ở trận gặp Trung Quốc, cậu ấy có những pha bóng ấn tượng khi phối hợp cùng Hùng Dũng", BLV kỳ cựu nêu quan điểm.

HLV Park Hang-seo chọn Trần Nguyên Mạnh bắt chính. Bộ ba trung vệ gồm Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung và Quế Ngọc Hải. Hai cánh là Hồ Tấn Tài cùng Vũ Văn Thanh. "Việt Anh và Thành Chung có sự ăn ý nhất định khi cùng chơi ở CLB. Họ cũng có thể hình ổn và có thể đáp ứng yêu cầu về mặt chuyên môn", Quang Tùng nhận xét.

BLV này bày tỏ kỳ vọng vào Nguyễn Tuấn Anh, người trở lại trong đội hình xuất phát với vị trí tiền vệ trung tâm sở trường: "Không có gì đáng nói với 2 trường hợp Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Quang Hải. Họ là lựa chọn gần như bất biến. Với Tuấn Anh, tôi hy vọng cậu ấy có đủ thể lực để có thể đáp ứng yêu cầu. Về trình độ, Tuấn Anh rõ ràng là cầu thủ đẳng cấp, tôi chỉ lo lắng vấn đề sức khỏe của cậu ấy".

"Tôi dự đoán tuyển Việt Nam sẽ có điểm và có bàn thắng. Lúc này, thầy trò HLV Park Hang-seo không chịu áp lực lớn tại vòng loại lần này nữa. Vì thế, họ có thể thoải mái chơi bóng và phát huy tốt khả năng của mình".

Trận đấu tuyển Việt Nam gặp Oman diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 19h. Thầy trò HLV Park Hang-seo đang có 3 điểm, kém 5 điểm so với đối thủ.

Tuyển Việt Nam cười đùa thoải mái trước trận gặp Oman Chiều 23/3, đội tuyển Việt Nam có buổi tập dưới cơn mưa nhẹ ở sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận gặp Oman tại lượt về vòng loại thứ ba World Cup 2022.
nguồn:zingnews.vn/