Tin Mới

Cả tin, tôi mất vợ cho anh hàng xóm độc thân, ga lăng

Cả tin, tôi mất vợ cho anh hàng xóm độc thân, ga lăng

Chưa thấy vợ trở thành nhân viên ở doanh nghiệp nước ngoài cho thu nhập khủng ở đâu mà tôi đã nghẹn đắng nhìn thấy anh hàng xóm ga lăng ôm eo cô vợ xinh xắn của tôi vào khách sạn trên phố, khi tôi tình cờ dừng xe chờ đèn đỏ cạnh đó…

Em hút hồn tôi ngay khi ánh mắt chúng tôi chạm nhau, ngày tôi và em đến làm thủ tục vào trường Đại học Ngoại ngữ. Em nhỏ nhắn, xinh tươi, nết na, thùy mị, mỗi lần gặp em con tim trai trẻ của tôi luôn lỗi nhịp vì yêu.
Suốt 4 năm Đại học, chúng tôi như đôi sam không rời. Ra trường, sau khi cả hai xin được việc làm ưng ý, chúng tôi nên vợ, nên chồng với sự hài lòng, đồng thuận của đôi bên gia đình, họ hàng. Quà mừng cưới của bố mẹ cho tôi và em là căn hộ chung cư rộng rãi, đầy đủ tiện nghi ở không xa trung tâm thành phố là bao. 
Vợ chồng tôi lấy làm may mắn khi hàng xóm sát vách của chúng tôi là một người đàn ông lịch lãm, làm việc cho một doanh nghiệp có vốn đầu tư của nước ngoài. Để làm quen, ông chủ động tặng cho chúng tôi một bức tranh đá quý, gọi là “mừng nhà mới cho vợ chồng cô, chú”, mặc cho vợ chồng tôi ngại ngùng, từ chối.
Chúng tôi gọi ông là chú, xưng cháu khi biết ông hơn vợ chồng tôi tới 15 tuổi, nhưng ông bảo chú cháu làm chi cho xa cách, cứ anh, em vừa thân mật, vừa gần gũi. Ông còn tâm sự do đặc thù công việc, thời gian ông di chuyển ở nước ngoài nhiều hơn ở nhà, nên chưa muốn lập gia đình, sợ khổ người phụ nữ thân yêu của mình, khiến tôi và vợ thêm quý mến, cảm phục lòng nhân ái của ông.
Thực sự trong mối quan hệ bán anh em xa, mua láng giềng gần, tôi và vợ coi như trời cho nhân duyên có được người anh lớn thân thiết, chí tình, không có chuyến công tác nước ngoài nào trở về mà anh hàng xóm quên quà cho vợ chồng tôi.
Phần tôi là chai rượu ngon để anh em nâng chén trong bữa cơm ấm cúng do vợ tôi trổ tài nấu nướng. Còn vợ tôi, em không giấu nổi sự hài lòng khi nhận từ anh lúc là bộ mỹ phẩm cao cấp, lúc là đôi giày hiệu vừa khít chân em như đo sẵn, khi là bộ váy áo thời trang có tiếng mà chắc lương của cả hai vợ chồng tôi gộp lại cũng không đủ để mua. 
Vợ chồng ăn ở hòa thuận, nên tôi bàn với em có kế hoạch để sinh em bé vì cả hai đã bước vào tuổi 24 và bố mẹ đôi bên đều muốn chúng tôi nhanh chóng hoàn thiện tổ ấm của mình. Thế nhưng đáp lại ý kiến của tôi, vợ nũng nịu xin hoãn vài năm nữa với lí do vợ chồng còn trẻ, kinh tế chưa có gì ngoài căn hộ chung cư của gia đình tặng khi cưới, em bảo để cố gắng tích cóp tiền nong rồi thêm thành viên mới cũng chưa muộn. Yêu vợ, tôi không muốn làm em buồn nên đành xuống nước chiều lòng em. 
Cách đây chừng một tháng, anh hàng xóm hào hoa vui vẻ thông báo doanh nghiệp anh làm đang tuyển nhân viên thông thạo ngoại ngữ, và anh muốn dành vị trí này cho vợ tôi… Khỏi phải nói, không những vợ ngất ngây sung sướng mà tôi cũng tràn trề hi vọng, bởi nếu vợ có việc làm với mức thu nhập mơ ước đó sớm ngày nào thì ước mơ sinh con của tôi sớm ngày đó. 
Rồi cứ hai, ba ngày vợ lại báo vắng nhà để cùng anh hàng xóm đến công ty của anh để “nộp hồ sơ, để phỏng vấn”… Mỗi lần có hẹn là vợ tôi mặt mày hớn hở, váy áo, son phấn, nước hoa thơm lừng, nhưng tôi nghĩ vợ ra mắt doanh nghiệp của nước ngoài phải xinh đẹp, phải thời trang hợp mốt mới thắng lợi nên không can thiệp, thắc mắc gì…
Chưa thấy vợ trở thành nhân viên ở doanh nghiệp nước ngoài cho thu nhập khủng ở đâu mà tôi đã nghẹn đắng nhìn thấy anh hàng xóm ga lăng ôm eo cô vợ xinh xắn của tôi vào khách sạn trên phố, khi tôi tình cờ dừng xe chờ đèn đỏ cạnh đó…