Tin Mới

Hàng chục thi thể gái mại dâm trong trang trại: Sự thật kinh hoàng

Hàng chục thi thể gái mại dâm trong trang trại: Sự thật kinh hoàng

Cảnh sát ngỡ ngàng vì hiện trường vụ án ở rất gần họ suốt bao nhiêu năm trời mà không ai hay biết.

Trang trại tử thần


Trước sự mất tích bí ẩn của hàng chục gái mại dâm, cảnh sát cho rằng có thể đã xuất hiện một tên giết người hàng loạt ở Vancouver (Canada) mà đối tượng hắn nhắm vào là những cô gái này. Dựa vào nhận định ấy, hàng chục sĩ quan cảnh sát, cả nam lẫn nữ, được sắp xếp trà trộn trên các đường phố để tìm dấu vết thủ phạm.
Vào ngày 14/8/2000, cảnh sát bắt giữ Michael Leopold, 36 tuổi khi hắn tấn công một gái mại dâm. Thế nhưng cảnh sát vẫn không tìm ra dấu hiệu của một tên giết người hàng loạt. Vì vậy vào tháng 2/2001, Michael Leopold chỉ bị tuyên phạt 4 năm tù giam về tội vô cớ hành hung người.
Từ tháng 7/2000 đến cuối năm 2000 lại có thêm 9 gái mại dâm bị mất tích. Lúc này, cảnh sát lại chuyển hướng nghi vấn về một số tên giết người hàng loạt đến từ nước Mỹ láng giềng hoặc từ một địa phương khác của Canada. Trong số những tên tội phạm mà cảnh sát nghi vấn nhất có Gary Leon Ridgway, biệt danh "Kẻ giết người song Xanh”, đang bị cảnh sát Mỹ truy nã về tội giết chết 49 phụ nữ, toàn là gái mại dâm tại thành phố Seattle sát cạnh thành phố Vancouver của Canada.
Cảnh sát còn nghi vấn đó có thể là hành động của Dayton Leroy Rogers, một tên giết người hàng loạt từng ra tay giết hại 27 phụ nữ tại thành phố Portland của Mỹ từ năm 1997. Nhiều nhân chứng khai báo, đã trông thấy hắn từng xuất hiện tại Vancouver nhiều lần.
Ngoài ra, Keith Hunter Jesperson, một tên giết người hàng loạt đang bị cảnh sát bang British Columbia truy nã về tội giết hại 6 phụ nữ tại nhiều thành phố ở miền Tây Canada từ năm 1998, cũng đang trong tầm ngắm của cảnh sát. Tuy mất một thời gian điều tra theo các hướng này, nhưng cuối cùng cảnh sát phải tạm hoãn vì không tìm ra bất cứ manh mối nào liên quan giữa các vụ mất tích khó hiểu ở Vancouver với các tên tội phạm trên.
Vụ án tưởng như bế tắc thì đột nhiên năm 2002, một tài xế xe tải đến trình báo với cảnh sát rằng anh nhìn thấy một người đàn ông địa phương có tên là Robert Pickton tàng trữ vũ khí bất hợp pháp, cụ thể là súng ở trong nhà.
Cơ quan điều tra đã lục soát trang trại nuôi lợn của Robert Pickton để tìm vũ khí, tuy nhiên không ngờ họ lại phát hiện ra thứ còn kinh khủng hơn. Tất cả vật dụng, nữ trang của những cô gái mất tích nhiều năm qua đều được giấu kín trong nhà của Robert Pickton.
Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn mọi ngóc ngách của trang trại đã diễn ra ngay sau đó. Rất nhiều máy móc, thiết bị đào xới cũng được huy động để tìm dưới nền đất. Những ngày tiếp theo, các thám tử đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Họ ngỡ ngàng vì hiện trường chứa đựng nhiều tội ác nhất trong lịch sử của Canada lại hiện hữu ngay ở đây suốt bao nhiêu năm trời mà không ai hay biết.
Các điều tra viên đã thu thập tổng cộng 600.000 mẫu ADN cùng với hơn 200.000 vật dụng có thể coi là vật chứng. Những phần thi thể còn lại của hàng chục phụ nữ bị vùi trong lòng đất và rải rác ở khắp nơi trong trang trại cũng được tìm thấy.
Phải mất gần nửa năm giám định bằng phương pháp phân tích và so sánh ADN, cảnh sát mới xác định được danh tính cũng như thời gian bị giết chết của một số nạn nhân. Trong khi đó, Robert Pickton luôn miệng nói mình bị oan và chối tội dù các bằng chứng luôn chống lại hắn.