Tin Mới

Đăng nhập trang web lạ, nữ công nhân mất 84 triệu đồng

Đăng nhập trang web lạ, nữ công nhân mất 84 triệu đồng

Bị đe doạ liên quan đến đường dây rửa tiền của nhóm tội phạm buôn bán ma túy, chị L. đăng nhập vào một trang web lạ do các đối tượng lừa đảo cung cấp và bị mất 84 triệu đồng.

Ngày 13/5, Công an quận Bình Tân (TPHCM) đang điều tra vụ nữ công nhân bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng bằng thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại.

Trước đó, ngày 6/5, chị C.T.L. (sinh năm 1985, ngụ quận Bình Tân, công nhân) đang làm việc thì nhận được điện thoại của một người thông báo chị mở thẻ tín dụng trị giá 48 triệu đồng và yêu cầu thanh toán số tiền trên.

Bộ thông tin và truyền thông nhắn tin khuyến cáo người dân cảnh giác đối với loại tội phạm lừa đảo qua điện thoại

Khi chị L. trả lời không đồng ý thanh toán tiền vì không có yêu cầu mở thẻ thì người này nói sẽ chuyển hồ sơ vụ việc cho công an giải quyết.

Sau đó, điện thoại được chuyển đến một người xưng là trực ban công an và yêu cầu chị L. cung cấp thông tin cá nhân, số CMND để kiểm tra thông tin trên thẻ tín dụng. Tưởng thật, chị L. cung cấp thông tin cho người này.

Chiều cùng ngày, một đối tượng gọi điện thoại thông báo chị L. bị tình nghi liên quan đến đường dây rửa tiền của một nhóm tội phạm buôn bán ma túy và yêu cầu chị đăng nhập vào một trang web lạ để kiểm tra tài khoản.

Sau khi đăng nhập, chị L. liền nhận tin nhắn điện thoại thông báo tài khoản ngân hàng bị trừ 84 triệu đồng. Biết mình bị lừa đảo, chị L. đến công an trình báo.

Thời gian qua, Bộ Công an, Bộ thông tin và truyền thông thường xuyên khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân (họ tên, số CMND, căn cước công dân, số tài khoản ngân hàng, địa chỉ nhà…) cho người lạ qua điện thoại.

Tuy nhiên, vẫn có trường hợp là nạn nhân của bọn tội phạm lừa đảo qua điện thoại khi bị hù doạ liên quan đến đường dây ma túy, rửa tiền.

Cơ quan chức năng đề nghị, nếu có hiện tượng trên, người dân cần trình báo cho cơ quan công an để xử lý hoặc thông báo đến số điện thoại 069.234.8560 của Cục Cảnh sát hình sự để được hướng dẫn kịp thời.
https://dantri.com.vn/phap-luat/dang-nhap-trang-web-la-nu-cong-nhan-mat-84-trieu-dong-20200513150602629.htm