Tin Mới

Cô gái trẻ đoạt mạng ‘yêu râu xanh’ để bảo vệ trinh tiết

Cô gái trẻ đoạt mạng ‘yêu râu xanh’ để bảo vệ trinh tiết

Phía VKS đã kháng nghị tăng nặng hình phạt và đổi tội danh đối với cô gái ra tay giết yêu râu xanh để bảo vệ trinh tiết.

                       Cô gái trẻ đoạt mạng yêu râu xanh bằng một nhát dao. Ảnh Vietnamnet

Liên quan đến vụ việc cô gái đoạt mạng yêu râu xanh khi bị xâm hại, ngày 17/10, VKSND TP.HCM vừa có quyết định kháng nghị yêu cầu cấp phúc thẩm xét xử theo hướng đổi tội danh từ Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh sang tội Giết người đối với Trần Kim Ngân (23 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu), đồng thời tăng hình phạt đối với bị cáo này.

Hồi tháng 9, bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM đã tuyên phạt Ngân 9 tháng 16 ngày tù đúng với thời gian tạm giam và thả tự do cho bị cáo ngay tại Tòa) trong khi phí VKS đề nghị mức án 6-7 năm tù. Tội danh của Ngân đã được chuyển từ “Giết người” sang “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Theo VKS, hành vi dùng hung khí tước đoạt mạng sống của người khác đã phạm vào tội giết người. Việc tội danh được phía TAND TP.HCM tuyên là mức phạt đã không thể hiện hết tính chất nguy hiểm, mức độ phạm tội của bị cáo. Ngoài ra, mức án này chưa đủ sức răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung nên cần phải tăng hình phạt.

Trước đó, hồi tháng 9/2018, qua Zalo, Ngân quen với anh Lương Địch Lân. Sau 2 tháng trò chuyện, ngày 30/11/2018, anh Lân gọi điện rủ Ngân đi chơi và Ngân đã đồng ý.

                    Hung khí mà cô gái trẻ đoạt mạng yêu râu xanh là chiếc dao. Ảnh minh họa

Đến tối muộn cùng ngày, anh Lân tới phòng trọ đón Ngân đi. Sau một hồi dạo lòng vòng, anh Lân đưa Ngân vào đường số 7, phường Bình Khánh, quận 2, nơi vắng người qua lại để nói chuyện. Tại đây, Lân bất ngờ ôm hôn Ngân khiến cô gái này hoảng sợ và bỏ đi.

Chưa dừng lại, anh Lân tiếp tục đuổi theo và có ý định giở trò đồi bại với Ngân. Ngân vùng vẫy, định tri hô, anh Lân liền bịt miệng rồi rút con dao giấu trong người ra đe dọa. Lợi dụng lúc Lân không chú ý, Ngân giật lấy con dao rồi bỏ chạy. Được vài bước thì bị Lân kéo lại, Ngân bèn quay lại, đâm một nhát vào ngực trái bạn trai mới quen rồi hoảng loạn bỏ chạy ra đường nhờ người gọi taxi về phòng trọ.

Về phần anh Lân, sau khi bị đâm đã tự lấy xe máy đi về, nhưng đi được một đoạn thì đâm vào lề đường, bất tỉnh. Dù được người dân phát hiện, gọi xe cấp cứu tới nhưng anh Lân đã tử vong.

Nguồn : https://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ky-su-phap-dinh/bao-ve-trinh-tiet-co-gai-doat-mang-yeu-rau-xanh-duoc-tha-tu-do-440891.html