Tin Mới

Công an rởm vờ điều tra án rửa tiền, lừa hơn 2 tỷ đồng

Công an rởm vờ điều tra án rửa tiền, lừa hơn 2 tỷ đồng

Chiều 12/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đang điều tra vụ 2 đối tượng tự xưng là cán bộ công an và cán bộ viện kiểm sát để lừa đảo số tiền lớn.

Theo đó, vào ngày 4/5, ông Nguyễn Chí T. (trú TP Huế) nhận được điện thoại một người tự xưng là cán bộ công an đang điều tra thụ lý án rửa tiền. Ông T. được người gọi đến thông báo ông T. có tài khoản nghi vấn liên quan đến vụ án.

Người tự xưng là cán bộ công an này đe dọa ông T., ra lệnh bắt tạm giam trên điện thoại. Tiếp đến một đối tượng khác tự xưng là Viện phó Viện Kiểm sát gọi điện đến ông T. cũng dọa bắt tạm giam.

Đồng thời, người này yêu cầu ông T. phải nộp tiền bảo lãnh bằng cách chuyển tiền từ các tài khoản ngân hàng và sổ tiết kiệm của ông T. vào Ngân hàng Nhà nước nếu muốn tại ngoại.

Ngày 6/5, đối tượng tự xưng là Viện phó Viện Kiểm sát điện thoại yêu cầu ông T. đến ngân hàng mở 1 tài khoản với thông tin cá nhân của mình nhưng số điện thoại, địa chỉ email là của đối tượng chỉ định.

Đối tượng này bắt ông T. nộp 2,2 tỷ đồng vào tài khoản và cung cấp toàn bộ thông tin tài khoản ngân hàng này cho đối tượng.

Cảnh báo lừa đảo qua điện thoại.

Do nghi ngờ, ngày 7/5, ông T. đến ngân hàng kiểm tra thì được biết tài khoản của mình đã mất 2,2 tỷ đồng nên đã trình báo cơ quan công an.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang điều tra làm rõ sự việc.

Nguồn : https://dantri.com.vn/phap-luat/cong-an-rom-vo-dieu-tra-an-rua-tien-lua-hon-2-ty-dong-20200512183212227.htm