Tin Mới

Khách chiều chuộng, ưu tiên sinh viên làm nghề tay vịn

Khách chiều chuộng, ưu tiên sinh viên làm nghề tay vịn

Sinh viên làm nghề “tay vịn” ở quán karaoke cho biết sinh viên làm nghề này được chiều chuộng hơn, ưu tiên vào phòng vip.

Ở Hà Nội, nhiều tuyến đường trở thành phố karaoke mọc lên san sát như: Vũ Tông Phan, Đê La Thành, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Văn Cừ, Lê Văn Lương… Hầu hết các quán karaoke lớn nhỏ đều có PR (những cô gái làm nghề “tay vịn”) luôn sẵn sàng phục vụ khách 24/24.

Anh Huy, chủ một quán karaoke ở đường Nguyễn Khánh Toàn cho biết, quán không nuôi nhân viên nhưng chỉ sau 10 phút có cả chục em tha hồ lựa chọn.

Một trong những “tay vịn” đắt khách nhất ở quán karaoke lớn ở Thanh Xuân (Hà Nội) là Quỳnh Hoa (19 tuổi, quê Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), sinh viên một trường Đại học ở Hà Nội. Hoa cao ráo, có gương mặt trái xoan dễ nhìn, da trắng, cười có má lúm đồng tiền.


                Hai cô gái làm PR cho một quán hát ở quận Thanh Xuân, Hà Nội ngồi chờ khách.

Hoa tâm sự mới vào nghề được 2 tháng, ngày mới vào nghề, vừa bước vào phòng hát thì một người đàn ông đáng tuổi cha chú vòng tay ôm ấp, sờ soạng. Sợ quá, cô chạy ra ngoài, sau bị quản lý chửi té tát…Nhưng những khách nhiều tiền phải nhiệt tình chu đáo mới lấy được tiền “bo” từ họ”.

Hoa cho biết, lúc đắt sô mỗi ngày  ngồi với khoảng 6-8 lượt khách (bình thường chừng 3-5 lượt). Tiền bo mỗi lần ít nhất cũng 200.000 đồng, thường là 300.000 đồng. Có lần gặp khách hào phóng 500 trăm tới 1 triệu đồng. Nhưng thường bên cửa hàng (đại ca dẫn mối – PV) thu về 100.000 đồng. Nhiều cửa hàng kể cả gặp đại gia bo 1 triệu đồng, nhân viên cũng phải chia 50%…

Quán hát này không phải Hoa là sinh viên duy nhất làm PR mà còn có Lê Quyên (20 tuổi, quê Tuyên Quang) sinh viên một trường cao đẳng ở Hà Đông.

“Nghề này sinh viên như bọn mình được chiều chuộng hơn. Vừa đi làm mình được ưu tiên vào những phòng khách vip, bởi khách cỡ này thích… rau sạch và có chút học vấn hơn”, Quyên nở nụ cười chua chát.

Theo Quyên, nhiều người lầm tưởng con gái PR ở các quán karaoke đều là sinh viên các trường ĐH, CĐ làm thêm, nhưng thực tế không phải vậy. Nhiều nhân viên không phải là sinh viên, nhưng vẫn làm giả thẻ sinh viên, tìm hiểu một số ngành, khoa trong trường để khi nói chuyện, phục vụ khách được ưu ái.

 Quyên nói. Để có thể vừa được đến lớp, vừa được làm ở quán, Quyên phải “cặp kè” với quản lý đã có gia đình ở quán.


                                       Những bóng hồng xinh đẹp theo nghề PR karaoke.

H – một tài xế xe ôm chuyên chở đội PR chân dài đến phục vụ quán hát cho biết thêm: Nhiều đại ca còn móc nối với đệ các tỉnh xung quanh Hà Nội, về quê gặp mấy em tuổi mới lớn ham chơi, không thích học hành, hoặc gia đình khó khăn dụ lên Hà Nội làm nghề “tay vịn”.

Anh Long, một chủ quán karaoke lớn trên đường Vũ Tông Phan cho biết, nhiều cô gái làm nghề PR karaoke có ngoại hình xinh, nhưng còn ít tuổi, chưa va vấp nhiều với xã hội lại thêm làm việc trong môi trường đầy cám dỗ nên dễ sa ngã.

Dáng người mảnh khảnh, mái tóc vàng hoe, mắt hốc hác vì thức đêm nhiều, Lan Anh mới 19 tuổi (ở Phú Thọ, xuống Hà Nội|) làm nghề “tay vịn” được hơn 2 năm nay tâm sự: Công việc vất vả, chịu nhiều tủi cực nhưng bù lại cô có thu nhập khá cao từ 20-30 triệu đồng/tháng.

Nhưng làm việc trong môi trường phức tạp, cô bị cuốn vào vòng xoáy chơi bời, vào bar, đập đá… Tiền kiếm được vèo cái là hết.

Túng quẫn, ngoài làm PR karaoke, Lan Anh sẵn sàng đi “tâm sự” với khách nào có nhu cầu. Tiếp xúc với nhiều cô gái làm PR tại quán hát, không chỉ Lan Anh mà nhiều cô gái cũng sống trong nợ nần.

Theo : https://baodatviet.vn/phap-luat/te-nan-xa-hoi/khach-chieu-chuong-uu-tien-sinh-vien-lam-nghe-tay-vin-3319339/