Tin Mới

Nhóm thanh niên rủ nhau cướp tài sản quy mô lớn ở gia lai

Nhóm thanh niên rủ nhau cướp tài sản quy mô lớn ở gia lai

Sáng ngày 23/4/2020, Tòa án nhân dân thị xã Ayun Pa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Cướp tài sản" đối với 03 bị cáo Ksor Rông (SN 2004), Kpă Trương (SN 2001) và Kpă Lực (SN 1998), cùng trú tại Bôn Jư Ma Nai, xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa.

Các bị cáo tại phiên tòa.

                                                     Các bị cáo tại phiên tòa.


Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Ayun Pa: Vào khoảng 13 giờ ngày 18/7/2019, sau khi thấy anh Kpă Nhân (SN 1997, trú tại Bôn Hoai, xã Chư Băh, thị xã Ayun Pa) điều khiển xe mô tô đi ngang qua chỗ nhóm của Ksor Rông, Kpă Trương, Kpă Lực và một số người khác đang tụ tập; nhầm tưởng anh Kpă Nhân là người đã đánh người trong nhóm của mình trước đây nên Ksor Rông và Kpă Trương điều khiển xe mô tô để đuổi theo và tấn công anh Kpă Nhân từ đoạn đường Hai Bà Trưng thuộc tổ 6, phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa đến đoạn đường thuộc Bôn Hoai, xã Chư Băh, thị xã Ayun Pa. Khi đến đoạn đường thuộc Bôn Hiao, xã Chư Băh, thị xã Ayun Pa thì anh Nhân bị ngã và bỏ xe lại để chạy thoát thân.
Lúc này, Trương và Rông đã thống nhất với nhau chiếm đoạt chiếc xe mà Nhân đã bỏ lại rồi điều khiển về nơi đã tụ tập, sau đó bàn cách cất giấu chiếc xe chiếm đoạt được tại nhà của Kpă Lực và được Kpă Lực đồng ý. Sau đó, Rông và Lực mang xe chiếm đoạt được đến nhà Lực cất giấu.
Căn cứ vào hành vi của các bị cáo, kết quả điều tra, chứng cứ và các tình tiết của vụ án, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân thị xã Ayun Pa đã tuyên phạt bị cáo Ksor Rông và Kpă Trương mỗi bị cáo 03 năm tù về tội "Cướp tài sản" và tuyên phạt bị cáo Kpă Lực 07 tháng tù về tội "Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có".
Nguồn: http://congan.gialai.gov.vn/BaiVietChiTiet/35986/ayun-pa-xet-xu-vu-an-cuop-tai-san