Tin Mới

Sự việc có thật :Vợ cắt “của quý” chồng gây rúng động cộng đồng mạng

Sự việc có thật :Vợ cắt “của quý” chồng gây rúng động Lào Cai

Sự việc có thật vừa xảy ra tại thôn Nậm Hán, xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Người chồng là Sùng Văn S (SN 1988) bị vợ là Tráng Thị Ọt (SN 1984) cắt phăng “của quý” lúc đang ngủ. Nguyên nhân ban đầu được xác định vợ phát hiện chồng có tính trăng hoa, nhiều lần khuyên can chồng không được, cơn ghen nổi lên, chờ đúng hôm chồng đi uống rượu về lăn ra ngủ, cô vợ đã dùng dao cắt phăng “của quý” của chồng rồi bỏ trốn.




Ngày 17.2, Trưởng Công an xã Cốc Ly (huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) cho biết, trên địa bàn xã xảy ra vụ vợ cắt “của quý” của chồng rồi bỏ trốn. Danh tính người vợ được xác định là Tráng Thị Ọt (SN 1984) trú tại thôn Nậm Hán, xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà. Người chồng là Sùng Văn S (SN 1988) là nạn nhân của vụ việc.

Theo thông tin được biết, thời gian vừa qua, trong lúc đi làm ăn xa, anh S đã giấu vợ quan hệ ngoài luồng với rất nhiều cô gái, khiến chị Ọt nổi cơn ghen. Mặc dù vợ nhiều lần nhắc nhở nhưng anh S vẫn chứng nào tật nấy, làm được bao nhiêu tiền đều nướng hết vào rượu chè, trai gái khiến cuộc sống của hai vợ chồng khó khăn chồng chất, ngày càng nảy sinh nhiều mâu thuẫn, cãi vã.


Một người hàng xóm cho biết: “S đi làm thợ xây, tiền công hàng ngày vẫn có nhưng hễ có tiền là lại sa vào rượu chè, gái gú. Nghe đâu, S có cô bồ ở tận Hà Giang, vừa rồi nhận được tiền công, liền mua 20 lít rượu ngô sang tặng cho “người tình”, chị Ọt phát hiện rồi cả hai xảy ra cãi vã to lắm…”.

Theo đó, chiều 12.2, anh S sang nhà người quen ở cùng xóm uống rượu, liên hoan. Tàn cuộc rượu, anh S về nhà ngủ trong tình trạng đã ngà ngà say. Đến khoảng 20h30, khi anh S đang ngủ trong cơn say, Ọt đã dùng con dao sắc nhọn mài sẵn cắt phăng “của quý” của chồng rồi bỏ trốn. Có người bảo, lúc anh S đi uống rượu thì Ọt bắt đầu đem dao ra mài, có người hỏi mài dao làm gì thì Ọt nói: “Mài dao để thái thịt…”.

Anh Tráng Văn T (em trai của chị Ọt cho biết): “Khoảng 21h, khi anh vừa ăn cơm xong thì thấy anh trai ôm bụng chạy vào nhà và nói: “Em ơi cứu anh với, anh bị vợ nó cắt mất cái ấy rồi”. Ngay lập tức anh T kêu gọi anh em gần đó đưa anh S đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Bắc Hà, cách đó hơn gần 30km. Đồng thời, anh T gọi điện thông báo cho chính quyền địa phương và công an xã đến hiện trường vụ việc.

Cũng theo lời anh T, khi mọi người đưa anh S đi bệnh viện cấp cứu, anh cùng với người dân gần đó soi đèn quanh nhà để tìm “của quý” đã bị cắt với hi vọng có thể nối lại được. Khoảng 15 phút sau, mọi người đã tìm thấy “của quý” của anh S bị chị Ọt ném xuống vườn cách nhà khoảng 50m. Mọi người đã ướp đá cẩn thận và đưa tới bệnh viện với hi vọng “còn nước còn tát”. Tuy nhiên, các bác sĩ ở đây nói rằng, không đủ điều kiện và chuyên môn để có thể nối lại được, phải đem xuống bệnh viện trung ương mới có thể làm được.

Vô phương cứu chữa


Anh T buồn bã kể lại: “Lúc ấy, tôi động viên gia đình đưa anh S xuống Hà Nội để cứu chữa, dù có phải bán hết tài sản cũng phải chữa trị cho anh ấy. Tuy nhiên, phía bố mẹ không đồng ý và nói số tiền nối lại “của quý” nhiều lắm, tiền ấy để dành cho các cháu (3 người con trai của anh S) ăn học”.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Bắc Hà đã có mặt phối hợp cùng với Công an xã Cốc Ly chia thành nhiều hướng để truy tìm chị Ọt. Tuy nhiên, do địa hình núi rừng hiểm trở nên các tổ công tác không tìm được. Theo nhận định của lực lượng công an, rất có thể sau khi cắt ‘của quý” của chồng, Ọt đã đi theo đường núi trốn sang bên kia biên giới.

Qua tìm hiểu được biết, anh S và chị Ọt kết hôn với nhau được hơn 10 năm, anh S kém vợ 4 tuổi. Hai vợ chồng có với nhau 3 người con trai, cháu trai đầu đang học lớp 6. Hàng ngày, chị Ọt ở nhà làm ruộng và chăm sóc con cái ăn học, còn anh S làm xa quanh năm, thi thoảng mới về. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian anh S đi làm xa, số tiền làm được anh đều nướng vào rượu chè và “bao gái”, rất ít khi gửi tiền về cho vợ con. Khi vợ phát hiện chồng thường xuyên nhắn tin qua lại với gái thì giữa hai vợ chồng nảy sinh nhiều mâu thuẫn và lúc mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm thì xảy ra vụ việc đáng tiếc như vậy.

Ông Dì Văn Lưởng – Trưởng thôn Nậm Hán – cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo, tôi và người dân nhanh chóng đến hiện trường đưa anh S đi cấp cứu đồng thời báo cáo lên công an xã, huyện. Hoàn cảnh gia đình anh S rất éo le, anh S là con thứ 2 trong gia đình có 5 anh chị em. Sau khi học xong lớp 9 thì phải nghỉ học vì gia đình không có tiền. Ở vùng núi đá xa xôi này, quanh năm chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng ít ỏi nên cuộc sống của bà con nơi đây còn rất khó khăn, đại đa số thanh niên trong làng đều không được ăn học đầy đủ, học xong lớp 9 phải nghỉ học để đi làm thuê ở các tỉnh xa”.

Cho đến thời điểm hiện tại, tình hình sức khỏe của anh S đã dần được hồi phục, nhưng do không thể nối lại “của quý” nên anh S sẽ vĩnh viễn mất đi chức năng của người đàn ông. Kể từ hôm anh S bị vợ cắt mất “của quý”, người vợ bỏ trốn để lại 3 đứa con trai nheo nhóc, ông bà hai bên nội ngoại đã phải đón các cháu về nuôi trong sự chê cười của người dân địa phương.

Riêng về phần Ọt, sau khi cắt “của quý” chồng và bỏ trốn, chị ta có liên lạc với chị gái ruột và thẳng thừng nói sẽ không quay về dù cho người nhà đã hết lời khuyên bảo. Ông Sung Văn G (bố của anh S) buồn rầu cho biết: “Gia đình hoàn cảnh lắm, chỉ tội cho các cháu, thằng S điều trị tại bệnh viện, con Ọt bỏ trốn đến nay vẫn chưa tìm thấy, chỉ tội nghiệp cho mấy cháu nhỏ khi không có sự chăm sóc của bố mẹ. Thấy các bác sĩ ở bệnh viện nói, nếu như nối lại cái ấy cho thằng S phải mất 100 triệu đồng cơ. Chúng tôi lấy đâu ra số tiền lớn như vậy, các cháu còn đang tuổi ăn, tuổi lớn…”.

Ông Hoàng Thanh Sơn – Trưởng công an xã Cốc Ly – cho biết: “Đến nay, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành truy bắt Tráng Thị Ọt (SN 1984) để xử lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, vụ việc này cũng là bài học cảnh tỉnh cho những đức lang quân quen thói trăng hoa. Không chỉ khổ bản thân mà còn kéo theo cả gia đình rơi vào cảnh li tán, khó khăn…”.

Nguồn: https://laodong.vn/archived/vo-cat-cua-quy-chong-gay-rung-dong-lao-cai-690071.ldo