Tin Mới

TP.HCM mạnh tay xử lý tham nhũng 'vặt’ của CSGT, trật tự xây dựng

TP.HCM mạnh tay xử lý tham nhũng 'vặt’ của CSGT, trật tự xây dựng

TP.HCM sẽ chú trọng kiểm tra, thanh tra đối với các lĩnh vực thuờng xuyên có dư luận về tiêu cực tham nhũng 'vặt' như xử lý vi phạm hành chính của lực lượng CSGT, TTGT hay quản lý trật tự xây dựng, đô thị.

CSGT xử lý vi phạm hành chính đối với tài xế vi phạm trên đường Phạm Văn Đồng, Q.Thủ Đức, TP.HCM
ẢNH: SỸ ĐÔNG

Ngày 6.5, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND 24 quận, huyện đẩy mạnh việc phát hiện, xử lý tình trạng tham nhũng "vặt”.

Trong đó, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra công vụ, thanh tra chuyên ngành đối với các ngành, lĩnh vực thuờng xuyên có dư luận về tiêu cực “tham nhũng vặt” như: tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính của lực lượng CSGT, TTGT; công tác cập nhật biến động, chuyển mục đích, cấp giấy chứng nhận về đất đai, nhà ở; hoạt động cấp phép, quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị để xử lý nghiêm và công khai một số vụ việc điển hình.

TP cũng yêu cầu phải nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền, chịu trách nhiệm khi để cơ quan, đơn vị có cán bộ, nhân viên sai phạm, có hành vi tham nhũng "vặt”, tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp; chủ động rà soát các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực và có giải pháp phòng, chống phù hợp. 

ẢNH: ĐỘC LẬP
Lực lượng trật tự đô thị P.Bến Nghé, Q.1 lập biên bản xử phạt người vi phạm

ẢNH: ĐỘC LẬP 

Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc UBND TP.HCM chấn chỉnh tình trạng quá hạn, trì hoãn giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, viên chức do mình quản lý và kịp thời điều chuyển khi thường xuyên vi phạm, có dư luận về tiêu cực, tham nhũng.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về phòng chống tham nhũng, các đơn vị tiến hành công tác rà soát, đánh giá, quy hoạch, luân chuyển, bố trí, bổ nhiệm để tăng cường củng cố, kiện toàn cán bộ, đảm bảo những cán bộ làm việc trong cơ quan có chức năng phòng, chống tham nhũng phải thực sự liêm chính, có đạo đức, phẩm chất chính trị, năng lực nghiệp vụ và tính chiến đấu cao.

UBND TP.HCM giao Thanh tra thành phố và thanh tra các sở, ban, ngành, quận, huyện tăng cường công tác giám sát hoạt động của đoàn thanh tra, đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan, chặt chẽ, không để xảy ra các hành vi tiêu cực, tham nhũng trong quá trình thanh tra.

Nguồn : https://thanhnien.vn/thoi-su/tphcm-manh-tay-xu-ly-tham-nhung-vat-cua-csgt-trat-tu-xay-dung-1220262.html?io_utm_social=fanpage&fbclid=IwAR2XoNacGg-a2m8sj-ibtqVsy_J1dcIEcgQyM9weN_c3MkmcUu2Ver2bq6Y