Tin Mới

Sức mạnh Hải quân Việt Nam: Hạm đội tàu ngầm số một Đông Nam Á

Sức mạnh Hải quân Việt Nam: Hạm đội tàu ngầm số một Đông Nam Á


Hiện tại trong biên chế của Hải quân Việt Nam đang có tổng cộng 6 tàu ngầm Kilo – một trong những loại tàu ngầm sử dụng động cơ điện – diesel hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay với biệt danh “Hố đen Đại dương”. Nguồn ảnh: Forces.


Toàn bộ các tàu ngầm Kilo của Hải quân Việt Nam đều được đóng theo Đề án 636 Varshavyanka do Hải quân Nga thực hiện. Tổng giá trị hợp đồng mua 6 tàu ngầm này theo công bố chính thức vào khoảng hơn 2 tỷ USD. Nguồn ảnh: Pinterest.


Đề án 636 là phiên bản được thiết kế dựa trên thiết kế của các tàu ngầm Kilo Đề án 877 Paltus. Phiên bản 636 được xem là có nhiều cải tiến vượt bậc hơn rất nhiều so với phiên bản gốc. Nguồn ảnh: HQVN.


Tính từ khi ra đời tới nay, tổng cộng đã có 40 tàu ngầm Kilo từng được xuất khẩu. Hạm đội tàu ngầm Kilo của Việt Nam có số lượng đông thứ ba thế giới, chỉ sau 22 chiếc trong biên chế của Nga và 10 chiếc trong biên chế của Ấn Độ. Nguồn ảnh: Sina.

Các tàu ngầm của Việt Nam lần lượt được đáин số từ 182 cho tới 187 và được đặt tên theo những thành phố lớn của nước ta bao gồm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Bà Rịa Vũng Tàu

Ngoại trừ chiếc 182 mang tên Hà Nội – thủ đô của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, các tàu còn lại đều mang tên các thành phố lớn giáp biển. Nguồn ảnh: TTXVN.


Các tàu ngầm của Việt Nam có độ giãn nước tối đa 2350 tấn khi nổi và 4000 tấn khi lặn, tàu có chiều dài 73,8 mét, rộng 9,9 mét và mớm nước tối đa khi nổi là 6,3 mét. Nguồn ảnh: Flickr.
Các tàu ngầm lớp Kilo được trang bị động cơ diesel có công suất 1000 kW kèm theo đó là hệ thống đẩy cung cấp tổng cộng 5100 kW kèm theo chân vịt 7 cánh được thiết kế tinh xảo giúp pha’t ra rất ít tiếng động khi di chuyển.


Khi nổi, hệ thống động cơ diesel cho phép tàu di chuyển với tốc độ tối đa 17 hải lý giờ tương đương 31 km/h kèm theo đó là khả năng sạc pin dự trữ cho động cơ điện. Khi lặn động cơ điện trên tàu giúp các tàu lớp Kilo di chuyển được với tốc độ 20 hải lý giờ – tương đương tối đa 37 km/h tùy điều kiện thời tiết và dòng nước. Nguồn ảnh: Zing.


Tàu có tầm hoạt động tối đa khoảng 14.000 km khi lặn với ống thở hoặc 740 km khi lặn hoàn toàn. Đây là tầm hoạt động cực kỳ phù hợp với vùng biển Việt Nam đặc biệt là trong các chuyến tuần tra ven biển. Nguồn ảnh: HQVN.


Nguồn : http://thoisuvtv24.com/suc-manh-hai-quan-viet-nam-ham-doi-tau-ngam-so-mot-dong-nam-a/?fbclid=IwAR33C1FJJH-38TcuhX41s3lfBFdOmvOMpkk7TSaV5MdKhWhk6QxbZG-Kl6U