Tin Mới

Bé trai 12 tuổi dập nát bàn tay vì chơi điện thoại trong khi sạc pin

Bé trai 12 tuổi dập nát bàn tay vì chơi điện thoại trong khi sạc pin

Trong lúc dùng điện thoại để chơi game và vừa sạc pin, bé trai 12 tuổi bị điện thoại phát nổ khiến dập nát bàn tay, phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 29/2, bác sĩ Nguyễn Trọng Huỳnh - Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, cho biết, bệnh viện vừa tiến hành phẫu thuật bàn tay bị dập nát cho một bé trai 12 tuổi vì điện thoại phát nổ trong khi sạc.
Điện thoại phát nổ trong khi sạc khiến bàn tay bé trai 12 tuổi bị dập nát

                                    Cháu trai vừa được phẫu thuật và đang phải theo dõi

Theo bác sĩ Huỳnh, chiều ngày 28/2, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp nhận bệnh nhân Trần Minh Chí (12 tuổi, ngụ xã Ea H’đing, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) trong tình trạng chấn thương dập nát bàn tay trái, mất 2 ngón tay 4-5, mất rất nhiều da cơ.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành băng bó và mổ cấp cứu cắt lọc vết thương. Sau khi phẫu thuật, các bác sĩ tiếp tục đánh giá vết thương và tiếp tục theo dõi nhiễm trùng sau mổ cũng như nguy cơ hoại tử các ngón còn lại.

“Quá trình điều trị, bệnh nhân sẽ còn phải tiến hành phẫu thuật nhiều lần nữa. Tuy nhiên, việc lấy lại chức năng vận động của bàn tay trái cho bệnh nhân rất khó khăn, cần có sự phối hợp của cả bệnh nhân và người nhà. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho mọi người phải tránh tình trạng sử dụng điện thoại trong lúc đang sạc vì rất nguy hiểm” – bác sĩ Huỳnh nhấn mạnh.

Nằm điều trị tại bệnh viện, cháu Chí cho biết, vào trưa ngày 28/2, cháu lấy điện thoại của mẹ để chơi game nhưng thấy điện thoại sắp hết pin nên đã vừa cắm sạc vừa chơi. “Cháu chơi game được khoảng 10 phút thì điện thoại nóng dần lên rồi phát nổ khiến bàn tay cháu bị dập, máu chảy rất nhiều”, cháu Chí bàng hoàng kể lại.

Thúy Diễm