Tin Mới

Tiệm sửa xe “số má” nhất TP.HCM: “Luộc” hơn 1 triệu cho lỗi chỉ đáng vài chục, “xử” luôn khách nếu dám phản ứng

Tiệm sửa xe “số má” nhất TP.HCM: “Luộc” hơn 1 triệu cho lỗi chỉ đáng vài chục, “xử” luôn khách nếu dám phản ứng

Với tâm lý “làm gần nhà cho tiện” không ít người rơi vào bẫy, mánh khóe của thợ sửa xe bất chính khiến chi phí sửa xe tăng cao một cách bất thường, khi phát hiện ra thì đã quá muộn rồi.
Từ lâu nhiều người thường kháo nhau rằng, đem ra hãng chỉ có thay không có sửa, phụ tùng đắt đỏ hay phải chờ rất lâu, đem ra ngoài lẹ với rẻ hơn.
Điều này không hẳn đúng hoàn toàn, bởi nếu là một tay mơ, không có tí kiến thức về xe cộ, bạn sẽ trở thành một con mồi béo bở của những tiệm sửa xe bất chính bởi vì họ sẽ không cho biết một bảng giá chi phí cụ thể cũng như nguồn gốc phụ tùng. Để rồi khi nhận ra mình bị lừa, thì đã quá muộn.
Mới đây, một tài khoản Facebook đã chia sẻ về một “cú lừa tương tự” mà anh phải gánh chịu khi đi sửa xe tại tiệm Đ.T ở khu vực ngã ba Lê Trọng Tấn và Bờ Bao Tân Thắng (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).
Tiệm sửa xe ở Tân Phú bị tố “xử đẹp” khách tới sửa (Ảnh: Facebook)
Theo như lời kể của tài khoản Facebook này, chiếc xe của anh “chỉ hư nhẹ vài chi tiết” nhưng lại bị chủ tiệm “hét giá” lên tới hàng triệu đồng, đến khi biết bị lừa thì hỡi ôi đã quá muộn. Nạn nhân bức xúc kể lại:
“Thay đồ chỉ mất vài chục nghìn đồng. Nhưng khi vào nó rã máy rồi vẽ tùm lum thứ báo giá lên 1 triệu 2. Mình không chịu và có nói ráp máy vào lại như cũ rồi mình trả tiền công mở xem này nọ. Nó không chịu rồi nói mở rồi phải sửa.
Mình lỡ dại sửa rồi về nhà anh mình mở máy ra xem thì biết bị lừa. Sau đó mình lên lật tẩy nó thì bọn nó 4 thằng cục súc đòi “xử” mình. Mọi người có hư xe đừng vào. Nó vẽ 20 nghìn cho là lên tiền triệu”.
Bài đăng của chủ xe nhận về lượng tương tác cực khủng, chứng tỏ có rất nhiều người quan tâm tới vụ việc lần này.
Rất nhiều “nạn nhân khác” của tiệm sửa xe này lên tiếng tố cáo mình cũng đã từng bị lừa (Ảnh: Chụp màn hình).
Một nạn nhân khác tiết lộ, tiệm này không chỉ hét giá với khách mà còn từng quỵt tiền khi mua hàng từ một nhà cung cấp phụ tùng xe máy, khi bị đòi thì liền giở thói giang hồ cục súc ra và chây ì không chịu trả. (Ảnh: Chụp màn hình).
Bình luận bức xúc của rất nhiều “chung cảnh ngộ” khác, chứng tỏ tiệm sửa xe này đã “đểu” với rất nhiều khách hàng khác và trường hợp của anh Long chỉ là “một trong những số đó”.
Nhân câu chuyện này, khuyến cáo mọi người cũng cần tỉnh táo trước những chiêu trò moi tiền khách của tiệm sửa xe. Khi xác định xe bạn cần thay thế phụ tùng gì, hãy hỏi giá trước, hoặc dò hỏi một số tiệm khác nhau trước để tránh bị “bùa phép”. Nếu không hiểu biết, tốt nhất nên đưa vào các dịch vụ chính hãng, nơi có phụ tùng rõ nguồn gốc cũng như bảng giá cụ thể để khách hàng lựa chọn phù hợp, tránh để xảy ra tình trạng “tiền mất tật mang” như chủ xe trên.
À nhân tiện, tiệm sửa xe trong câu chuyện này là Đức Tĩnh nha mọi người. Né nó ra.
Theo https://tinnongnews.com/