Tin Mới

Phẫn nộ “Sư thầy” độc miệng mắng nhiếc miền Trung kiếp trước ở ác nên kiếp này bị quả báo

 Phẫn nộ “Sư thầy” độc miệng mắng nhiếc miền Trung kiếp trước ở ác nên kiếp này bị quả báo

Xuất hiện một nhà sư cho rằng, miền Trung bị thiên tai là do kiếp trước ở ác.


Mới đây, trên trang cá nhân của nhà báo Hoàng Nguyên Vũ, anh tiết lộ một tài khoản có những lời gây động chạm đến đồng bào miền Trung đang bị thiên tai lũ lụt nặng nề. Theo như nam nhà báo tiết lộ thì có một vài tài khoản mang tên Hoàng Quý Sơn, người này được biết đến với là một vị sư tu hành. Ông hoạt động trong một group kính và thường xuyên rao giảng đạo cho những tín đồ của mình.



Bài post mới nhất của sư thầy này khiến dân tình phải xôn xao bàn tán: “Con thấy lũ lụt miền Trung là do Nghiệp Quả của họ, nên không muốn giúp đỡ. Phải con tu sai không?. HQS: Tôi cũng chẳng đau xót về lũ lụt miền Trung mà chỉ thương xót họ đời trước làm ác và không biết tu thôi. Nhưng giúp đỡ người hoạn nạn là việc phải làm mà”..



Dòng chia sẻ này gây tranh cãi khi nhà hoàng Hoàng Nguyên Vũ chia sẻ.


Theo đó, nhà báo Hoàng Nguyên Vũ viết: “Giữa lúc bão lũ như nhấn chìm miền Trung, người chết, của cải mất, nhà cửa trôi; rất nhiều tấm lòng nhân ái của đồng bào hướng về miền Trung để chia sẻ và giúp đỡ, thì có một bộ phận lên mạng thể hiện mình hiểu biết kiếp nghiệp hơn người, cho rằng miền Trung bị như thế là “quả báo từ kiếp trước”.

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ cũng tiết lộ thêm: “Ông Hoàng Quý Sơn, một người bao năm qua nhận mình là “tu đắc đạo” (xin đừng nói lái từ này), từng giảng giải cho bao nhiêu người về đạo Phật, về kinh Phật, có thể viết được một câu như thế này đây: “Tôi cũng chẳng đau xót về lũ lụt miền Trung mà thương xót họ đời trước làm ác. Dĩ nhiên, ông Sơn viết thế, khi con nhang đệ tử ông cất miệng hỏi (hoặc có thể ông tự bịa ra để lấy uy) rằng: “Con thấy lũ lụt miền Trung là do nghiệp quả của họ, nên không muốn giúp đỡ. Tôi từng biết về khẩu nghiệp và ác nghiệp, nhưng khẩu nghiệp và ác nghiệp đến mức này thì không thể tưởng tượng nổi”.



“Ông Sơn hiện nay làm quản trị nhóm Làng Ta, một nhóm chuyên dạy người khác tu và sống đúng tinh thần đạo Phật. Nhưng chẳng biết ông và nhóm con nhang của ông tu cái kiểu gì, mà vẫn hoan hỉ rằng, miền Trung thiên tai là do nghiệp báo”, nhà báo Hoàng Nguyên Vũ nhận định.

Một điều mâu thuẫn là trên trang cá nhân của vị nhà sư này lại xuất hiện nhiều bài viết kêu gọi giúp đỡ miền Trung. Điều này khiến rất nhiều người rõ hiểu.


Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ cũng nhấn mạnh rằng: “Nói như thế, chả phải ông gom một rọ rằng, đồng bào miền Trung hôm nay đang chịu hậu quả của cái ác để lại từ các đời trước? Vậy cũng có nghĩa, ông đang xúc phạm đến người dân miền Trung một cách nặng nề, bên cạnh những ác khẩu mà ông đang gieo như xoáy vào vết thương thiên tai mà họ đang phải chịu”.



Cư dân mạng vô cùng phẫn nộ với phát ngôn sốc này của vị “nhà sư” kia.


Nguồn: https://vietgiaitri.com/phan-no-su-thay-doc-mieng-mang-nhiec-mien-trung-kiep-truoc-o-ac-nen-kiep-nay-bi-qua-bao-20201027i5328723/