Tin Mới

HLV Park: 'Tuyển Việt Nam chẳng việc gì phải sợ Oman'

 

HLV Park: 'Tuyển Việt Nam chẳng việc gì phải sợ Oman'

Ông Park Hang-seo tin tuyển Việt Nam sẽ chơi tốt trong trận lượt về với Oman tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Trận lượt đi gặp Oman, chúng ta thua 1-3. Về mặt sức mạnh đội bóng, họ hơn nhưng chúng ta chẳng phải sợ. Oman không phải đối thủ khiến chúng ta phải quá lo lắng. Tôi chỉ lo tình hình của đội có nhiều cầu thủ vắng mặt dài hạn như Văn Lâm, Văn Toản và nhiều ca ngắn hạn.

Hiện đội còn 8 cầu thủ mắc Covid-19 và cách ly. Việc thiếu vắng họ là áp lực. Tôi không rõ những người thay thế có khỏa lấp được nhóm vắng mặt hay không, nhưng tôi chờ đợi họ thi đấu tốt để tạo sự cạnh tranh. So với nhóm chủ chốt, những người trẻ ít kinh nghiệm hơn, không biết họ sẽ thi đấu thế nào", huấn luyện viên (HLV) Park cho biết trong buổi họp báo trưa 23/3.

Park Hang-seo Tuyen Viet Nam Oman anh 1

Thầy trò HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu giành chiến thắng khi được thi đấu trước Oman trên sân Mỹ Đình.

HLV Park Hang-seo và thủ thành Trần Nguyên Mạnh dự cuộc họp báo trước trận. Tuyển Việt Nam đang có tinh thần tốt sau chiến thắng Trung Quốc, nhưng phải đối diện nhiều khó khăn lực lượng và có một số ca mắc Covid-19.

"Tình hình tuyển Việt Nam hiện không tốt vì chấn thương và các ca mắc Covid-19. Điều này gây ảnh hưởng tới sức mạnh của đội tuyển. Chúng ta dự tính tập trung trước khoảng 10-12 ngày. Tuy nhiên, do dịch bệnh, có câu lạc bộ phải đấu bù nên cầu thủ lên muộn", ông Park Hang-seo chia sẻ.

"Tình hình này khiến đội gặp nhiều vấn đề. Sau 7 trận thua, chúng ta đã có chiến thắng đầu tiên ở lần đầu dự vòng loại ba World Cup. Chúng ta còn 2 trận với Oman và Nhật bản. Chúng tôi sẽ nỗ lực dù chưa biết kết quả sẽ thế nào", HLV Park cho biết.

Tuyển Việt Nam đang có 8 cầu thủ mắc Covid-19 và cách ly, nên bất đắc dĩ các cầu thủ U23 được gọi thay thế nhưng khó cho họ được thi đấu. Chiều 23/3, tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng và tùy tình hình phong độ của các cầu thủ, ông Park và ban huấn luyện sẽ có quyết định cuối cùng.

"Ở trận lượt đi, chúng ta đã thua Oman ở các tình huống phạt góc. Tôi hiểu kiểu đá của họ và chuẩn bị, có các phương án. Các cầu thủ đã nhận biết rõ và có cách khắc chế điều đó", HLV Park nói.

"Là huấn luyện viên, dù ở hạng nào, đối thủ là ai, giải lớn hay nhỏ, công việc luôn căng thẳng, lo lắng. Chúng ta đá sân nhà và người hâm mộ rất muốn thắng. Tình hình đội hiện không tốt, tôi chưa biết kết quả ngày mai, nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị, tập trung, cho thấy hình ảnh và nỗ lực cao nhất", vị thuyền trưởng người Hàn Quốc khẳng định.

Chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc mang tới cho tuyển Việt Nam sự tự tin trước 2 trận cuối với Oman và Nhật Bản.

Park Hang-seo Tuyen Viet Nam Oman anh 2
Park Hang-seo Tuyen Viet Nam Oman anh 3