Tin Mới

Giả danh Viện trưởng VKSNDTC và điều tra viên, lừa gần 600 triệu đồng

Giả danh Viện trưởng VKSNDTC và điều tra viên, lừa gần 600 triệu đồng

Nhóm PV – Tây Nguyên - Một người phụ nữ ở thành phố Pleiku, Gia Lai mất gần 600 triệu đồng vì bị một số đối tượng gọi điện thoại giả danh là điều tra viên và kiểm sát viên hù dọa chị có liên quan đến đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sáng ngày 17/4/2020, thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đang thụ lý đơn của một người phụ nữ tên H. (SN 1982, trú phường Phù Đổng, TP. Pleiku) tố giác vừa mất gần 600 triệu đồng vì bị một số đối tượng gọi điện thoại giả danh điều tra viên, kiểm sát viên để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn trình báo, khoảng 11 giờ ngày 10/4/2020, chị H. nhận được điện thoại của 1 đối tượng nam giới, tự xưng là Nguyễn Thanh Tùng – Điều tra viên đang thụ lý vụ án buôn bán ma túy xuyên quốc gia. Trong quá trình điều tra, người này xác định chị H. là đối tượng có liên quan về hành vi rửa tiền.

Tiếp đó, đối tượng này chuyển điện thoại cho 1 người khác, tự xưng là Viện trưởng VKSNDTC, nói với giọng gay gắt rằng nếu chị H. muốn không bị bắt tạm giam thì phải gửi toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình vào tài khoản ngân hàng của đối tượng để xác minh, nếu không có liên quan đến vụ án đang điều tra sẽ chuyển trả lại.

Sau khi nghe 2 đối tượng đe dọa, do lo sợ và nhẹ dạ cả tin nên chị H. đã chuyển gần 600 triệu đồng vào 2 tài khoản mở tại 2 ngân hàng có phòng giao dịch tại TP. Hà Nội. Sau khi hoàn thành việc này, qua một số nguồn thông tin, chị H. biết mình đã bị lừa nên đã làm đơn trình báo Công an.

Đây là 1 hành vi lừa đảo không mới, tuy nhiên vẫn có một số người dân nhẹ dạ cả tin dẫn tới việc bị lừa một cách trắng trợn. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, điều tra, xử lý theo quy định.

Tạp chí Tòa án nhân dân tiếp tục tìm hiểu, làm rõ thông tin vụ việc.

Nguồn : https://tapchitoaan.vn/bai-viet/cong-dan-va-phap-luat-2/gia-lai-gia-danh-vien-truong-vks-toi-cao-va-dieu-tra-vien-lua-gan-600-trieu-dong