Tin Mới

Ông Trump nói sẽ "buộc Trung Quốc phải trả giá" vì đại dịch Covid-19

 Ông Trump nói sẽ "buộc Trung Quốc phải trả giá" vì đại dịch Covid-19

Trong đoạn video mới được đăng tải, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng ông sẽ buộc Trung Quốc phải “trả giá” vì những thiệt hại gây ra bởi đại dịch Covid-19.


                           Ông Trump phát biểu trước Nhà Trắng hôm 7/10 (Ảnh: Reuters)

Trong đoạn video đăng tải lên Twitter hôm 7/10, Tổng thống Trump xuất hiện trước Nhà Trắng và phát đi thông điệp tới người dân Mỹ.

“Đó không phải là lỗi của các bạn khi điều này (Covid-19) xảy ra, đó là lỗi của Trung Quốc và Trung Quốc sẽ phải trả giá đắt vì những gì họ đã gây ra. Trung Quốc sẽ phải trả giá đắt vì những gì họ gây ra cho thế giới. Đó là lỗi của Trung Quốc”, ông Trump nói.


Ngày 5/10, ông Trump đã xuất viện Walter Reed sau 3 ngày kể từ khi nhập viện do mắc Covid-19. Hiện ông vẫn đang tiếp tục điều trị bệnh ở Nhà Trắng.


Tổng thống Mỹ cũng cho biết loại thuốc REGN-COV2 mà ông đang sử dụng để điều trị bệnh Covid-19 khiến ông cảm thấy khỏe và ông muốn đẩy nhanh việc cung cấp loại thuốc này cho các bệnh nhân đang chống chọi với Covid-19.


Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley hôm 7/10 thông báo rằng sức khỏe thể chất, các dấu hiệu sinh tồn, bao gồm độ bão hòa oxy, nhịp thở của ông đều ở mức ổn định và bình thường.


Theo The Hill, ngày 7/10 đánh dấu ngày thứ 2 ông Trump không còn triệu chứng Covid-19. Khi cuộc bầu cử Mỹ sắp tới gần, ông Trump và chiến dịch được cho đang nỗ lực xây dựng hình ảnh một Tổng thống mạnh mẽ chiến đấu với bệnh tật.


Đức Hoàng


Theo SCMP, The Hillbau